เตือนระวังน้ำป่าไหลหลาก 14 จังหวัดภาคเหนือ

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แจ้งเตือน 14 จังหวัดภาคเหนือ เฝ้าระวังดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก ระหว่างวันที่ 3 – 7 ตุลาคม 2561 http://winne.ws/n25054

935 ผู้เข้าชม

     นายคมสัน สุวรรณอัมพา ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 10 ลำปาง แจ้งว่า กองอํานวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง ได้ติดตามสถานการณ์สภาวะอากาศ ปริมาณน้ำฝนสะสม สถานการณ์น้ำท่า และปัจจัยเสี่ยงต่างๆ เชิงพื้นที่ภาคเหนือและภาคใต้มีฝนตกหนักต่อเนื่อง หลายพื้นที่ชุ่มน้ำแล้วทําให้มีความอ่อนไหว จึงขอให้พื้นที่เสี่ยงภัยเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม ระหว่างวันที่ 3-7 ตุลาคม 2561

เตือนระวังน้ำป่าไหลหลาก 14 จังหวัดภาคเหนือ

     ทั้งนี้จังหวัดภาคเหนือที่ต้องเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก 14 จังหวัด ได้แก่ 

แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลําพูน ลําปาง พะเยา แพร่ น่าน กําแพงเพชร พิจิตร สุโขทัย ตาก นครสวรรค์ และอุทัยธานี 

    จังหวัดที่ต้องเฝ้าระวังดินโคลนถล่ม 

แม่ฮ่องสอน (อ.ปางมะฝ้า สบเมย ปาย)   เชียงใหม่ (อ.เชียงดาว ฝาง พร้าว แม่แตง ไซยปราการ)   เชียงราย (อ.เมือง แม่ลาว แม่สาย)   ตาก (อ.ท่าสองยาง แม่ระมาด แม่สอด พบพระ) 

     ขอแจ้งเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวในบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัย เตรียมความพร้อมหากเกิดเหตุสาธารณภัย ให้เฝ้าระวังติดตามข่าวสารจากทางราชการ และสื่อต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

     ทั้งนี้ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 10 ลําปาง ได้จัดตั้งกองอํานวยการป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยเขต พร้อมกําลังเจ้าหน้าที่ชุดเผชิญสถานการณ์วิกฤต วัสดุอุปกรณ์ เครื่องมือและเครื่องจักรกล ให้สามารถออกปฏิบัติหน้าที่สนับสนุนภารกิจของจังหวัดหากได้รับการร้องขอทันที และได้จัดเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์สาธารณภัยตลอด 24 ชั่วโมง 

     หากประชาชนได้รับผลกระทบและขอรับความช่วยเหลือ แจ้งทาง

หมายเลขโทรศัพท์ 0 5421 7877, 0 5421 8124 

หรือสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน 

หมายเลขโทรศัพท์ 0 5361 4313 หรือสายด่วน 1784 หรือ ตลอด 24 ชั่วโมง

แชร์