จีน ราชาเงินผ่อนตัวจริง

เงินกู้ไมครยอดต่ำ ใช้ก่อนจ่ายทีหลัง ซื้อของ 80 บาท ผ่อนจ่ายรายเดือน 3 ปี http://winne.ws/n25057

1.4 พัน ผู้เข้าชม

หนุ่มสาวเจนวายหรือมิลเลนเนียมชาวจีน ซึ่งหมายถึงคนในช่วงอายุประมาณ 18-35 ปี มีสิทธิ์ขอซื้อเชื่อแม้ว่าสินค้าหรือบริการนั้นจะมีมูลค่าเพียงน้อยนิด เป็นบริการสินเชื่อแบบไมโครในประเทศจีน

สำหรับหนุ่มสาวชาวจีนในวันนี้ การผ่อนจ่ายไม่ได้มีไว้สำหรับยอดซื้อที่เป็นตัวเงินมูลค่าสูงเท่านั้น แค่กินแฮมเบอร์เกอร์ ซื้อตั๋วหนัง กินเค้ก ซื้อลิปสติกหนึ่งแท่ง ซื้อก่อนจ่ายทีหลังได้ทุกรายการ

มีแนวโน้มชัดเจนว่าเป็นบริการที่นิยมในกลุ่มมิลเลนเนียมซึ่งความสามารถในการหารายได้ค่อนข้างต่ำ ทำให้อุตสาหกรรมแบบ Online Micro Lender หรือการกู้ยืมยอดเงินน้อยๆผ่านทางออนไลน์มีการเติบโตดี

Lexin ที่ก่อตั้งในปี 2013 โดยอดีตพนักงานของเทนเซ็นต์มีบริการช็อปปิ้งออนไลน์แบบเงินเชื่อชื่อว่า “Happy Instalment” แปลไทยได้ว่า “ผ่อนจ่ายอย่างมีความสุข” มีบริการให้ซื้อเชื่อแบบ Micro Loans สำหรับสินค้าหลากหลาย เช่น โทรศัพท์มือถือ เครื่องคอมพิวเตอร์ ขนมขบเคี้ยว เครื่องสำอาง ฯลฯ 

เค้กก้อนหนึ่งก็เอามากินก่อนจ่ายที่หลังได้ ผ่อนจ่าย 0.46 หยวนต่อเดือนนาน 3 ปี (2.18 บาทต่อเดือน) หรือลิปสติกแท่งหนึ่ง ผ่อนจ่าย 1.93 หยวนต่อเดือนนาน 2 ปี (9.14 บาทต่อเดือน)

การให้เชื่อยังครอบคลุมไปถึงความบันเทิงอย่างการซื้อตั๋วหนังด้วย

อัตราดอกเบี้ยอาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับสินค้าแต่ละชนิด แต่มีสินค้าบางอย่างที่ต้องการกระตุ้นการซื้ออาจไม่มีการคิดดอกเบี้ยเลย 

การจ่ายเงินผ่อนของคนหนุ่มสาวชาวจีนเริ่มกลายเป็นอุปนิสัยที่คุ้นเคยแล้ว เจนวายมีเงินน้อยแต่ยังอยากลองทำอะไรใหม่ๆมากมาย 

ถ้าเทียบกับคนจีนรุ่นก่อนที่มีอายุมากกว่า จะมีพฤติกรรมที่แตกต่างกันมาก เพราะไม่ค่อยอยากยืมเงินใคร โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับของเล็กๆน้อยๆ

แต่หนุ่มสาวชาวจีนยุคใหม่นิยมบริโภคแบบใช้เครดิต ทั้งการซื้อและการจ่ายเงินทำกันได้ง่ายผ่านทางแอปมือถือ

Happy Instalment วันนี้มีผู้ลงทะเบียนใช้งานแล้ว 29.2 ล้านคน โดย 95% เป็นลูกค้าที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปี

ราชาเงินผ่อนตัวจริง อยู่ในประเทศจีน!!!

จีน ราชาเงินผ่อนตัวจริง

โดย  Suttichai Taksanun

https://www.scmp.com/…/chinese-millennials-buy-now-pay-late…

แชร์