เด็กทำดี!พีอาร์งานวัดมีส่วนร่วมแผ่พระพุทธศาสนาระดับชุมชน

โครงการสังฆพัฒนาวิชชาลัย ภายใต้ความร่วมมือของ มจร สสส. และ 'พระธรรมทูตสุขภาวะ' เมืองกล้วยไข่ จัดโครงการเสียงเล็กๆจากเด็กทำดี พีอาร์๋งานวัด http://winne.ws/n25088

992 ผู้เข้าชม
เด็กทำดี!พีอาร์งานวัดมีส่วนร่วมแผ่พระพุทธศาสนาระดับชุมชน

     เด็กทำดี! โครงการสังฆพัฒนาวิชชาลัย ภายใต้ความร่วมมือของ มจร  สสส. และ 'พระธรรมทูตสุขภาวะ' เมืองกล้วยไข่  จัดโครงการเสียงเล็กๆจากเด็กทำดี พีอาร์๋งานวัด


     วันที่ 7 ต.ค.2561  พระมหาบุญเลิศ อินฺทปญฺโญ (ช่วยธานี) รองคณบดีคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย  ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก "Boonlert Chuaythanee" ความว่า Cap Conerstone แนวคิดหินก้อนเล็กๆเขยื้อนจักรวาล โครงการเสียงเล็กๆจากเด็กทำดี การขยายผลการขับเคลื่อนโครงการสังฆพัฒนาวิชชาลัย โดยความร่วมมือของ มจร  สสส. และ “พระธรรมทูตสุขภาวะ” จังหวัดกำแพงเพชร ได้ร่วมจัดโครงการเสียงเล็กๆจากเด็กทำดี

     เด็กจากโครงการ "เสียงเล็กๆ จากเด็กทำดี" เดินประชาสัมพันธ์งานเกี่ยวกับวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาต่างๆ เชิญชวนให้เข้าวัด ฟังธรรม และประพฤปฏิบัติดี เป็นกิจกรรมที่ให้เด็กดีต้นแบบในโครงการเดินประชาสัมพันธ์ เข้าไปในบ้านเรือน ตามเส้นทางที่กำหนด เพื่อประชาสัมพันธ์ งานทางพระพุทธศาสนาต่างๆ

      ผลที่ได้รับ คือ เยาวชนมีส่วนร่วมในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาในระดับชุมชน เยาวชนมีความรู้ความเข้าใจในพระพุทธศาสนาดีขึ้น เพื่อเป็นกระบอกเสียงในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาในด้านคุณธรรมและจริยธรรมและปลูกฝังให้เยาวชนเป็นคนดีมีจิตสำนึกรักวัฒนธรรมประเพณีและมีจิตสาธารณะ ทำให้พุทธศาสนาชิกชน ได้ทราบวันสำคัญต่างๆ และเชิญชวนให้มาทำบุญ


ขอบคุณภาพ/ข่าว : banmuang

แชร์