การพังทลายของมหา'ลัย ทำให้สิงคโปร์ปรับตัวเป็นมหา'ลัยตลอดชีวิต

สิงคโปร์ประกาศยกเลิกการสอบ เลิกการใช้คะแนน/เกรดในการตัดสินผล กศ.ขั้นพื้นฐาน และมหา'ลัยแห่งชาติสิงคโปร์ปรับตัวไปเป็น มหา'ลัยตลอดชีวิต http://winne.ws/n25206

2.9 พัน ผู้เข้าชม
การพังทลายของมหา'ลัย ทำให้สิงคโปร์ปรับตัวเป็นมหา'ลัยตลอดชีวิตวัยรุ่น-sanook

การพังทลายของมหา'ลัย

ค่านิยมปริญญากำลังหดหาย

เข้ามหา'ลัยได้โดยไม่ต้องมีวุฒิ ม.ปลาย

มหา'ลัยอเมริกา นศ.หายไปกว่า 800,000 คน ปี 61 นี้ต้องปิดตัวไปแล้วกว่า 500 แห่ง คาดว่าภายใน 10-15 ปี มหา'ลัยซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 4000 แห่ง ครึ่งหนึ่งจะปิดตัว

การพังทลายของมหา'ลัย ทำให้สิงคโปร์ปรับตัวเป็นมหา'ลัยตลอดชีวิตThaihealth.or.th

มหา'ลัยมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของไทย จาก 8000 ที่นั่ง เคยสอบแย่งกันเข้า ปีนี้เปิดรับทุกทางได้ นศ.3700 คน หายไปเกือบครึ่ง จากเคยเปิดสอน 100 สาขาวิชา ต้องยุบไปแล้ว 43 เกือบครึ่งเช่นกัน

นั่นคือผลการทำลายล้าง (disrupt) โดยเทคโนโลยีดิจิตัล ซึ่งสร้างวิถีการเรียนรู้แบบใหม่ในโลกยุคใหม่ ใครดื้อด้านอ่อนแอไม่ยอมปรับตัวหรือปรับตัวไม่ได้ ก็ต้องพังทลายไป ทุกวันนี้ทุกมหา'ลัยต้องง้อคนเรียน

การพังทลายของมหา'ลัย ทำให้สิงคโปร์ปรับตัวเป็นมหา'ลัยตลอดชีวิตanantasook.com

สิงคโปร์ประกาศยกเลิกการสอบ เลิกการใช้คะแนน/เกรดในการตัดสินผล กศ.ขั้นพื้นฐาน และมหา'ลัยแห่งชาติสิงคโปร์ปรับตัวไปเป็น มหา'ลัยตลอดชีวิต ศิษย์เก่ากลับมาเรียนได้ฟรี 2 โมดูล และหากสะสมคอร์สครบก็จะได้วุฒิปริญญาตรี/โท

มหา'ลัยธรรมศาสตร์ ตั้ง Gen Next Acadamy ผลิตสื่อการสอนออนไลน์ 40 วิชา/ปี ให้ทุกคนเข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลาหรือมาเข้าร่วมศึกษาในคลาสเรียน รับผู้เรียนโดยไม่จำกัดวุฒิและอายุ สามารถเรียนสะสมเพื่อรับประกาศ/อนุปริญญา/ปริญญาตรี ได้ตามข้อกำหนดของแต่ละหลักสูตร

อีก 4-5 ปีข้างหน้าสถานการณ์พังทลายจะยิ่งรุนแรงขึ้น โลกเปลี่ยนการศึกษาจึงไม่เปลี่ยนไม่ได้ แม้ในรัฐที่ stupid ที่สุดก็ยังต้องการ smart education

งานวิจัยนวัตกรรมการศึกทางเลือก

อ้างอิง workpoint news , www.tu.ac.th

ขอบคุณเพจนักวิขาการ

แชร์