ชมความสวยงามของบึงบัวสามร้อยยอด ส่งเสริมการท่องเที่ยวสร้างรายได้ให้กับชาวบ้าน

อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เตรียมเปิดให้ชาวบ้านในพื้นที่ถ่อเรือพานักท่องเที่ยวชมความสวยงามของบึงบัวสามร้อยยอด ภายใต้มาตรการที่กำหนด เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างรายได้เสริมให้กับชาวบ้าน http://winne.ws/n25218

1.8 พัน ผู้เข้าชม
ชมความสวยงามของบึงบัวสามร้อยยอด ส่งเสริมการท่องเที่ยวสร้างรายได้ให้กับชาวบ้าน

       อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เตรียมเปิดให้ชาวบ้านในพื้นที่ถ่อเรือพานักท่องเที่ยวชมความสวยงามของบึงบัวสามร้อยยอด ภายใต้มาตรการที่กำหนด เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างรายได้เสริมให้กับชาวบ้าน

   

      นายรุ่งโรจน์ อัศวกุลธารินทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ระบบนิเวศวิทยาในพื้นที่ชุ่มน้ำทุ่งสามร้อยยอดมีความสมบูรณ์เป็นอย่างมาก หลังจากประสบปัญหาภัยแล้งต่อเนื่องหลายปี โดยเฉพาะบึงบัวสามร้อยยอดพื้นที่กว่า 500 ไร่ มีระดับน้ำสูงประมาณ 1.65 เมตร ทำให้บัวหลากหลายสายพันธุ์และพรรณไม้น้ำ เริ่มฟื้นตัว ซึ่งได้มีการเปิดใช้งานสะพานไม้เส้นทางศูนย์ศึกษาธรรมชาติบึงบัวแล้วหลังทำการปรังปรุงซ่อมแซม

      

ชมความสวยงามของบึงบัวสามร้อยยอด ส่งเสริมการท่องเที่ยวสร้างรายได้ให้กับชาวบ้าน

        นอกจากนี้ ทางอุทยานฯ จะเปิดโอกาสให้ชาวบ้านในพื้นที่สามารถถ่อเรือพานักท่องเที่ยวชมบึงบัวได้แต่จะต้องยื่นขออนุญาตการใช้เรือต่อสำนักงานเจ้าท่าฯ เพื่อตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยของเรือ การทำประกันภัยนักท่องเที่ยว จากนั้นจะต้องนำเอกสารหลักฐานมายื่นขอใบอนุญาตให้บริการนักท่องเที่ยว ณ ที่ทำการอุทยานฯ เพื่อเสนอให้อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช พิจารณาอนุญาตต่อไป

       โดยจำนวนเรือที่ให้บริการต้องเพียงพอและสอดคล้องกับสภาพพื้นที่เพื่อไม่ให้กระทบต่อระบบนิเวศ ถือเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมของคนในพื้นที่ในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติในเขตอุทยานฯ และทำให้ชาวบ้านมีรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น


ขอบคุณข่าวและภาพจาก

สวท.ประจวบคีรีขันธ์

แชร์