ปฏิบัติธรรมประจำปี "วันสติโลก" กับ ดร.สะยาดอจี !!

วันสติโลก (International Day of Mindfulness) เป็นวันที่วิทยาลัยพุทธศาสนานานาชาติได้กำหนดขึ้น ในฐานะที่เป็นเทศกาลในการนำนิสิตนานาชาติกว่า 30 ประเทศเข้าสู่ช่วงเวลาของการปฏิบัติกรรมฐานเพื่อพัฒนาสติ http://winne.ws/n25263

4.5 พัน ผู้เข้าชม
ปฏิบัติธรรมประจำปี "วันสติโลก" กับ ดร.สะยาดอจี !!http://www.banmuang.co.th/uploads/news/img/l/131417_th.jpg

วันที่ 12 พ.ย.2561 พระมหาหรรษา ธมฺมหาโส ผู้อำนวยการวิทยาลัยพุทธศาสตร์นานาชาติและหลักสูตรสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร)  เปิดเผยว่า  วิทยาลัยพุทธศาสตร์นานาชาติและหลักสูตรสันติศึกษาพร้อมด้วยสถาบันวิปัสสนาธุระ มหาจุฬาฯ จัดวิปัสสนากรรมฐานประจำปีใน "#วันสติโลก" หรือ "International Day of Mindfulness" ระหว่าง 1-15 ธันวาคม 2561 ณ ศูนย์พัฒนาศาสนาแคมป์สน จังหวัดเพชรบูรณ์

วันสติโลก (International Day of Mindfulness) เป็นวันที่วิทยาลัยพุทธศาสนานานาชาติได้กำหนดขึ้น ในฐานะที่เป็นเทศกาลในการนำนิสิตนานาชาติกว่า 30 ประเทศเข้าสู่ช่วงเวลาของการปฏิบัติกรรมฐานเพื่อพัฒนาสติหรือการตื่นรู้อย่างเข้มข้นบนภูเขาสูงที่อุดมด้วยป่าไม้นานาพันธุ์ ซึ่งมีความเป็นสัปปายะในการศึกษาและเรียนรู้รูปนามภายใน โดยการนำธรรมไปปฏิบัติธรรม" พระมหาหรรษา  กล่าวและว่า 

ในโอกาสนี้ #IBSC ได้รับความเมตตานุเคราะห์จาก ดร.สะยาดอจี #ภัททันตะวิโรจนะ อาจารย์ใหญ่ด้านวิปัสสนากรรมฐานจากสำนักงุยเตาอูกรรมฐาน ประเทศเมียนมาร์ เป็นประธานพระวิปัสสนาจารย์ให้การฝึกอบรม  #พระราชสิทธิมุนี,วิ. ผู้อำนวยการสถาบันวิปัสสนาธุระ เป็นรองประธานฯ และมีอาตมาเป็นเลขานุการฯ

การอบรมครั้งนี้ บุคคลทั่วไปสามารถแจ้งความประสงค์และลงทะเบียนขอเข้าปฏิบัติร่วมกันภายในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้เท่านั้น โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ติดต่อสอบถามได้ที่วิทยาลัยฯ พระพิชัย 092-927-4799" พระมหาหรรษา  ระบุ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : บ้านเมือง

แชร์