กรมอุตุฯ ประกาศเตือน พายุ “โทราจี” บริเวณภาคใต้ตอนกลาง คาดจะเคลื่อนลงทะเลอันดามันวันนี้

เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้ (21 พ.ย. 61) หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่อ่อนกำลังลงจากพายุดีเปรสชัน “โทราจี” (Toraji) ปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนกลาง คาดว่าจะเคลื่อนลงทะเลอันดามันในวันนี้ http://winne.ws/n25287

1.7 พัน ผู้เข้าชม
กรมอุตุฯ ประกาศเตือน พายุ “โทราจี” บริเวณภาคใต้ตอนกลาง คาดจะเคลื่อนลงทะเลอันดามันวันนี้

                                                ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา

              "พายุ “โทราจี”(Toraji) (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 21 พฤศจิกายน 2561) " 

                                         ฉบับที่ 12 ลงวันที่ 21 พฤศจิกายน 2561

         เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้ (21 พ.ย. 61) หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่อ่อนกำลังลงจากพายุดีเปรสชัน “โทราจี” (Toraji) ปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนกลาง คาดว่าจะเคลื่อนลงทะเลอันดามันในวันนี้ (21 พ.ย. 61) ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยมีผลกระทบดังนี้

        วันที่ 21 พ.ย. 61 จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

        สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังปานกลาง โดยบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังจนถึงวันที่ 22 พ.ย. 61

        จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และติดตามข้อมูลบนเว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือ สายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

        ประกาศ ณ วันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เวลา 05.00 น.

        กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปใน วันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เวลา 11.00 น.

       

        (ลงชื่อ) ภูเวียง ประคำมินทร์

        (นายภูเวียง ประคำมินทร์)

        รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

        รักษาราชการแทน อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

กรมอุตุฯ ประกาศเตือน พายุ “โทราจี” บริเวณภาคใต้ตอนกลาง คาดจะเคลื่อนลงทะเลอันดามันวันนี้

พยากรณ์อากาศ ประจำวันที่ 21 พฤศจิกายน 2561

       บริเวณภาคใต้ตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไปมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย ส่วนบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามัน มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังจนถึงวันที่ 22 พ.ย. 61 สำหรับบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีปริมาณฝนลดลง อนึ่ง ในช่วงวันที่ 22-25 พ.ย. 61 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ จะทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง หลังจากนั้นจะมีอากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง โดยภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมบริเวณอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนตกต่อเนื่อง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังปานกลาง

พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล

         มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

กรมอุตุฯ ประกาศเตือน พายุ “โทราจี” บริเวณภาคใต้ตอนกลาง คาดจะเคลื่อนลงทะเลอันดามันวันนี้

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : กรมอุตุนิยมวิทยา

แชร์