วัดพระธรรมกายสิงคโปร์ จัดถวายมหาสังฆทานแด่คณะสงฆ์ 5 ทวีปทั่วโลก

วัดพระธรรมกายสิงคโปร์ จัดถวายมหาสังฆทานแด่คณะสงฆ์ 5 ทวีปทั่วโลก เนื่องในโอกาสฉลองเปิดวัดพระธรรมกายสิงคโปร์ (แห่งใหม่)อย่างเป็นทางการ http://winne.ws/n25294

1.6 พัน ผู้เข้าชม

     วันที่ 25 พ.ย.2561 คณะสงฆ์และกัลยาณมิตรวัดพระธรรมกายสิงคโปร์  โดย พระครูภาวนากิจวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายสิงคโปร์ ได้จัดพิธีถวายมหาสังฆทานแด่คณะสงฆ์ และเจริญพระพุทธมนต์เนื่องในการฉลองเปิดวัดพระธรรมกายสิงคโปร์ (แห่งใหม่)อย่างเป็นทางการ ซึ่งได้อาราธนาเจ้าอาวาสและผู้แทนคณะสงฆ์จาก 5 ทวีปทั่วโลกกว่า 120 รูปมาเป็นเนื้อนาบุญ 

     ในการนี้ได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระมหาโพธิวงศาจารย์ เจ้าอาวาสวัดราชโอรสาราม เป็นประธานสงฆ์ ท่ามกลางสาธุชนชาวสิงคโปร์กว่า 700 ท่าน และอาสาสมัครเจ้าหน้าที่กว่า 200 คนเป็นผู้เตรียมงานล่วงหน้ามากว่า 2 เดือน

วัดพระธรรมกายสิงคโปร์ จัดถวายมหาสังฆทานแด่คณะสงฆ์ 5 ทวีปทั่วโลก

     วัดพระธรรมกายสิงคโปร์เริ่มก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2542 โดยพระภิกษุชาวไทย ซึ่งได้สร้างกระแสตื่นตัวเรื่องการฝึกสมาธิให้กับชาวสิงคโปร์ จนในปัจจุบันมีสมาชิกชาวสิงคโปร์ที่ผ่านการฝึกสมาธิไปแล้วกว่า 10,000 คน นอกจากนี้ยังมีชาวสิงคโปร์มาอุปสมบทในประเทศไทยอีกเป็นจำนวนหลายร้อยท่านกระทั่งสถานที่วัดเดิมไม่เพียงพอ พระครูภาวนากิจวิเทศ เจ้าอาวาสฯ องค์ปัจจุบันจึงได้เป็นผู้นำในการสถาปนาวัดพระธรรมกายสิงคโปร์แห่งใหม่ขนาด 5 ชั้น ในเขต Punggol ซึ่งมีพื้นที่กว่า 5,672 ตารางเมตรเพื่อรองรับการขยายตัวของผู้มาปฏิบัติธรรมต่อไป



ที่มา : banmuang

แชร์