เทคโนโลยี 'โฮโลแกรม' ปรับโฉมหน้าการสอนในมหาวิทยาลัย

คณะบริหารธุรกิจของมหาวิทยาลัย อิมพีเรียล คอลเลจ ลอนดอน ใช้เทคโนโลยีการสร้างภาพโฮโลแกรมในการเลคเชอร์นักศึกษาในห้องเรียน เชื่อว่านี่เป็นครั้งเเรกที่มีการใช้งานเทคโนโลยีนี้ในระบบการเรียนการสอน http://winne.ws/n25323

1.1 พัน ผู้เข้าชม
เทคโนโลยี 'โฮโลแกรม' ปรับโฉมหน้าการสอนในมหาวิทยาลัย

    ภาพโฮโลแกรมของ Marily Nika ผู้จัดการด้านผลิตภัณฑ์แห่งบริษัทกูเกิลจากรัฐเเคลิฟอร์เนีย ถูกฉายไปที่บนเวที

     DavidLefebvre ผู้อำนวยการ EdTech Lab ของคณะบริหารธุรกิจของมหาวิทยาลัยอิมพีเรียล คอลเลจ ลอนดอน กล่าวว่า เทคโนโลยีนี้ช่วยย่อโลกช่วยให้ศาสตราจารย์และอาจารย์สามารถสอนหนังสือเเก่นักศึกษาได้แม้จะอยู่ห่างออกไปค่อนโลกโดยภาพของอาจารย์จะปรากฏตรงหน้านักศึกษาในลักษณะเหมือนจริงซึ่งจุดนี้มีความสำคัญมาก

      RoryElliott แห่ง ARHT Media ผู้พัฒนาเทคโนโลยีนี้อธิบายว่าระบบโฮโลแกรมที่พัฒนาขึ้นเสนอภาพสองมิติให้ออกมาเป็นภาพสามมิติที่มีทั้งความสูงความกว้างเเละความลึก ม่านตาของคนเรามีลักษณะเเบนทำให้ตามองเห็นภาพเป็นแบบสองมิติเเต่สมองจะปรับภาพที่มองเห็นให้เป็นภาพสามมิติเทคโนโลยีโฮโลแกรมก็ใช้เทคนิคเดียวกันนี้โดยเสนอภาพสองมิติเเต่เมื่อคนมองดูจะเห็นเป็นภาพ 3 มิติ

     บรรดาผู้เข้าชมการสาธิตการใช้งานต่างบอกว่าเทคโนโลยีนี้มีประโยชน์ต่อทั้งอาจารย์เเละนักศึกษาหลายด้านด้วยกัน

      ขณะเดียวกัน Josephine Collin นักศึกษาปริญญาโทบริหารธุรกิจมหาวิทยาลัย อิมพีเรียล คอลเลจ ลอนดอน กล่าวว่าชอบการสอนผ่านระบบโฮโลแกรมมากกว่าผ่านทางออนไลน์

      เธอกล่าวว่าเทคโนโลนีนี้จะช่วยให้การเรียนน่าสนใจมากขึ้นเพราะนักศึกษาจะมีโอกาสได้เรียนจากอาจารย์หลาย ๆ คนและผู้รับเชิญบรรยายมากหน้าหลายตา

       ผู้พัฒนาเทคโนโลยีโฮโลแกรม กล่าวว่าราคาของเทคโนโลยีนี้ได้ลดลงมาพอสมควรตั้งเเต่เริ่มมีการใช้งานในรายการแสดงดนตรีที่มีงบประมาณสูง ทำให้เป็นไปได้ที่สถาบันการศึกษาสามารถนำเทคโนโลยีนี้ไปใช้งานได้

 ขอบคุณบทความจากเว็บ VOA

แชร์