เที่ยวเกาหลีใต้ อย่ายกกล้องถ่ายใครสุ่มสี่สุ่มห้า !!

สาวโพสต์เตือน คนไทยเที่ยวเกาหลีใต้ อย่ายกกล้องแอบถ่ายใครสุ่มสี่สุ่มห้า เสี่ยงโดนจับ http://winne.ws/n25355

1.1 พัน ผู้เข้าชม

     วันนี้(11 ธ.ค.) โลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากเฟซบุ๊กเพจ “มาเกาหลี ทำอะไรดีน้า?” ซึ่งได้โพสต์บอกเล่าอุทาหรณ์เตือนคนไทย หากได้ไปเที่ยวเกาหลีใต้อย่าแอบถ่ายคนอื่นมั่วซั่ว เพราะอาจจะโดนแจ้งความจับได้ โดยข้อความระบุว่า

“#แอบถ่ายคนในเกาหลีเสี่ยงโดนจับ #ยาวหน่อยแต่อยากให้อ่านจริงๆ ค่า วันนี้มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับการแอบถ่ายคนเกาหลีที่เพิ่งเจอมากับตัวเมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมาค่ะ เรื่องมีอยู่ว่าเรานั่งรถไฟใต้ดินสาย 2 จากสถานี Jamsil เพื่อจะไปประชุมกับลูกค้าที่สถานี City Hall ด้วยความที่เป็นวันทำงานช่วงบ่ายนิดๆ คนใช้รถไฟไม่เยอะ แต่พอเดินขึ้นรถปั๊ป ก็เจอประโยคทักทายจากคนไทยสามคนที่นั่งฝั่งตรงข้ามว่า

“สาวเกาหลีนี่หนังหนาเน้อะ หนาวจะตายxx ยังกระเดะใส่กระโปรง” แล้วก็หัวเราะกันลั่น เราก็อึ้งไปเล็กน้อยแต่ก็คิดในแง่ดีว่าอย่างน้อยเค้าก็มองว่าเราเหมือนสาวเกาหลีล่ะเนอะ อีกอย่างมาคนเดียวไม่กล้าบวก 55555 ทีนี้เรื่องมันเริ่มจากพอถึงสถานี Konkuk ก็มีอ้ปป้าเกาหลีสามคนขึ้นมาขบวนเดียวกัน ดูทรงแล้วน่าจะเป็นเด็กคอนแด น้องเกาหลีสามคนนั่งติดเรา ตรงข้ามเป็นพี่คนไทยสามคนที่เราเจอตอนขึ้นรถครั้งแรก

เที่ยวเกาหลีใต้ อย่ายกกล้องถ่ายใครสุ่มสี่สุ่มห้า !!ภาพ : kapook.com

“สิบคะแนนให้ กริฟฟินดอร์” (หนึ่งในนั้นใส่เพดดิ้งสีแดง) “กูโหวตคนกลาง” “มึงเค้าสูงมาก เค้าควรเป็น … กู”


“มึงๆ เอากล้องมาถ่ายด่วน” แล้วก็เป็นไปตามคาด พี่คนไทยเอากล้องมาถ่ายรูปน้องเกาหลีค่า แถมพูดจาเทะโลม ซึ่งขนาดเราที่นั่งฝั่งตรงข้ามยังได้ยินชัดทุกคำ น้องเกาหลีก็คงสังเกตและคิดแหละว่าโดนแอบถ่ายหรือเปล่าเลยชำเลืองมองเป็นระยะ พี่คนไทยพอโดนมองแทนที่จะเลิกถ่าย กลับวี้ดกันหนักกว่าเดิมว่าโดนอ้ปป้ามอง เลยทั้งถ่ายรูปถ่ายคลิปไม่ยั้ง

ทีนี้รถไฟที่วิ่งข้างบนเริ่มลอดลงใต้ดิน (ถ้าใครเคยขึ้นรถไฟฟ้าในเกาหลีช่วงที่ข้ามแม่น้ำฮันรถไฟฟ้าจะวิ่งข้างบนพอพ้นแล้วจะกลับมาวิ่งใต้ดินเหมือนเดิม) พอข้างนอกมืด กระจกมันเลยสะท้อนเห็นว่าโดนแอบถ่าย น้องเกาหลีคนใส่เพดดิ้งสีแดงเลยลุกไปคว้ามือถือจากคนไทยมาแล้วพูดเกาหลีใส่

ในวงเล็บคือคนเกาหลี (นี่กำลังทำอะไรครับ แอบถ่ายรูปเหรอ?) ว๊อท? โนเกาหลี โนเกาหลี (นี่อะไร แอบถ่ายรูปใช่ไหม? สถานีหน้าลงไปด้วยกันเลยนะ จะพาไปสถานีตำรวจ) มึง มันพูดว่าอะไรว่ะ ห้ามถ่ายรูปเหรอ (โพลิส) พอได้ยินคำว่าตำรวจ พี่ผู้ชาย(ลืมบอกไปว่าในสามคนนี้มีผู้ชาย 1 กะเทยแต่งหญิง 1 และผู้หญิง 1 )ก็คว้าข้อมือน้องเกาหลีแล้วพูดว่า “อ้ปป้าา ไอ ซอรี่น้า”

เที่ยวเกาหลีใต้ อย่ายกกล้องถ่ายใครสุ่มสี่สุ่มห้า !!

น้องเกาหลีพอได้ยิน #ผู้ชายเรียกว่าอ้ปป้า จากที่โมโหอยู่แล้วยิ่งโมโหหนักไปอีก(คนเกาหลีโดยปกติ ถ้าคนไม่สนิทมาเรียกอ้ปป้า,ออนนี นูน่าเค้าจะไม่ชอบ ขนาดที่ทำงานถึงแม้สนิทกันแค่ไหนยังเรียกตำแหน่งบวกนามสกุลเลย ยิ่งอันนี้ผู้ชายเป็นคนเรียกอีก เค้าเลยปริ้ดแตก เพราะคำว่าอ้ปป้าคนที่ใช้คือผู้หญิงใช้เรียกพี่ชาย) น้องเลยตะคอกใส่พี่ผู้ชายแล้วก็รัวเกาหลีใส่ไม่ยั้ง เพื่อนน้องอีกสองคนเห็นท่าไม่ดีเลยลุกไปสมทบ แล้วก็มีการยื้อมือถือกันไปมาเพราะสื่อสารกันไม่รู้เรื่อง คนในรถก็เริ่มมองๆ เราเห็นท่าไม่ดีเลยลุกไปแปลให้

สรุป คือน้องเกาหลีไม่ยอมจะพาไปสถานีตำรวจให้ได้ พี่คนไทยก็ขอเราไปด้วยแต่เราไปไม่ได้เพราะต้องไปเจอลูกค้า(ตอนนั้นเป็นเวลาทำงาน)เลยให้เบอร์สถานทูตไปแล้วทั้งหกคนก็ลงรถที่สถานีถัดไป เรื่องราวต่อจากนี้เราไม่รู้ว่าเค้าตกลงกันได้ไหม แต่อยากมาเตือนคนที่มาเที่ยวเกาหลีว่าการแอบถ่ายคนเกาหลีอันตรายมากนะ กฏหมายเกาหลีเรื่องการแอบถ่ายโดยไม่ได้รับความยินยอม รวมไปถึงนำไปเผยแพร่ มีโทษจำคุกสูงสุด 7 ปี ปรับ 30 ล้านวอนหรือประมาณ 9 แสนบาทเลย อยากให้ทุกคนระวังเรื่องนี้กันมากๆเลยเอามาเล่าให้ฟังค่ะ ปล.ถ้าพี่คนไทยทั้งสามคนได้มาอ่าน รบกวนอัพเดททีนะคะ”

 

ที่มา มาเกาหลี ทำอะไรดีน้า?

แชร์