เร่งทำเหรียญโปรยทาน งานหลวงพ่อคูณ

เร่งทำเหรียญโปรยทานในงานพระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อคูณ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 22 - 30 มกราคม 2562 http://winne.ws/n25510

1.9 พัน ผู้เข้าชม
เร่งทำเหรียญโปรยทาน งานหลวงพ่อคูณ

     คณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น เร่งทำเหรียญโปรยทาน สำหรับการใช้ในงานพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่หลวงพ่อคูณ โดยกำหนดจัดทำเป็นรูปแบบของดอกคูณบุญ ที่สื่อความหมายถึงการระลึก ความเมตตาของหลวงพ่อคูณ ที่มีต่อญาติโยมทั่วทั้งโลก

เร่งทำเหรียญโปรยทาน งานหลวงพ่อคูณ

     เมื่อวันที่ 9 ม.ค.2562 ที่ห้องเก็บสรีระสังขารพระเทพวิทยาคม ปริสุทโธ ชั้น 7 อาคารเรียนรวม คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น รศ.นพ.ชาญชัย  พานทองวิริยะกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. นำคณะแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ ร่วมกันทำเหรียญโปรยทาน ดอกคูณบุญ ที่จะใช้ในงานพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่และครูใหญ่พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ประจำปีการศึกษา 2561 โดยคณะแพทยศาสตร์ มข. ได้กำหนดจัดพิธีดังกล่าวระหว่างวันที่ 22-30 ม.ค.2562

เร่งทำเหรียญโปรยทาน งานหลวงพ่อคูณ

   รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล  คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มข. กล่าวว่า ขณะนี้ทุกภาคส่วนได้เริ่มดำเนินการจัดเตรียมงานพระราชเพลิงศพในด้านต่างๆอย่างสมบูรณ์และครบถ้วนแล้ว โดยนอกจากภาคพิธีการแล้ ชาวคณะแพทยศาสตร์ มข. ยังได้จัดทำเหรียญโปรยทาน โดยช่วยกันทำคนละไม้คนละมือทุกวัน เพื่อใช้ในงานพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่ และครูใหญ่หลวงพ่อคูณ โดยในการโปรยทานนั้นจะใช้ในช่วงของการเคลื่อนสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณจากชั้น 7 อาคารเรียนรวม คณะแพทยศาสตร์ ไปที่ศูนย์ประชุมกาญจนาภิเษก มข. ในวันที่ 21 ม.ค. และในวันที่ 29 ม.ค. จากศูนย์ประชุมกาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ไปยัง เมรุชั่วคราวบริเวณด้านหลังพุทธมณฑลอีสาน ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น เพื่อโปรยตามถนนและตาม 4 แยกต่างๆ



อ่านรายละเอียดได้ที่ : banmuang

แชร์