“น้องนัฐ เด็กกตัญญู” อยากเที่ยวทะเลเป็นของขวัญวันเด็ก

“น้องนัฐ เด็กกตัญญู” อยากเที่ยวทะเลเป็นของขวัญวันเด็ก http://winne.ws/n25521

786 ผู้เข้าชม

     ตัวอย่างเด็กดี วันเด็กแห่งชาติ ขวัญใจ แพทย์และญาติผู้ป่วย โรงพยาบาลลำทับ  ‘น้องนัฐ’ ด.ญ.วัย 5 ขวบ กตัญญูคอยดูแลลุงป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย คอยป้อนข้าว ป้อนน้ำ แต่ไม่มีเงินเรียนหนังสือ เผย อยากเที่ยวทะเลเป็นของขวัญวันเด็ก จากกรณี พบเด็กหญิงวัยแค่ 5 ขวบ ป้อนข้าวป้อนน้ำเช็ดตัวให้ลุงที่ รพ. ทำได้ทุกอย่างคนเห็นต่างชื่นชม

“น้องนัฐ เด็กกตัญญู” อยากเที่ยวทะเลเป็นของขวัญวันเด็ก

      เมื่อวันที่ 11 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง รพ.ลำทับ อ.ลำทับ จ.กระบี่ หลังรับแจ้งว่ามีเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง อายุเพียง 5 ขวบ แต่มีความรับผิดชอบเกินวัย คอยดูแลลุงที่นอนป่วยอยู่ พบที่ห้องผู้ป่วยในของโรงพยาบาล มีผู้ป่วยรายหนึ่งนอนป่วยด้วยอาการเป็นอัมพฤกษ์ ไม่สามารถขยับร่างกายได้ สอบถามทราบชื่อคือ นายนิคม รักษายศ อายุ 55 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 157 หมู่ 4 ต.ลำทับ ข้างเตียงพบเด็กหญิงคนดังกล่าว ทราบชื่อคือ ด.ญ.ณัฐธิชา รักษายศ หรือน้องนัฐ อายุ 5 ขวบคอยยืนดูแลนายนิคม ผู้เป็นลุงอยู่อย่างใกล้ชิด

 

     ผู้สื่อข่าวสอบถามนางสุณี จันทร์ส่งแสง อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นพี่สะใภ้ของนายนิคม และพาน้องนัฐ มาเฝ้าไข้ที่ รพ. ทราบว่า น้องนัฐ เป็นลูกคนเดียวของน้องชายนายนิคม ซึ่งต่อมาพ่อของน้องนัฐ ต้องติดคุกในคดีลักทรัพย์ ขณะที่แม่ของน้องก็ทิ้งน้องไปตั้งแต่ยังเล็ก ตนและพี่ๆ น้องๆ จึงเลี้ยงน้องนัฐ มาตั้งแต่ยังเล็ก ซึ่งตัวน้องเองพอเริ่มโตขึ้นมา ก็ชอบช่วยเหลืองานในบ้านหลายอย่าง แม้บางอย่างจะทำได้ไม่ดีเหมือนผู้ใหญ่ แต่น้องก็มีความตั้งใจที่จะช่วย โดยเฉพาะการดูแลนายนิคมผู้เป็นลุง ที่ป่วยมานาน 11 ปี ทั้งคอยป้อนข้าว ป้อนน้ำ เช็ดตัวให้ เวลาลุงต้องมานอนโรงพยาบาล ก็จะมาคอยเฝ้าดูแลอยู่ที่โรงพยาบาลด้วย ซึ่งนอกจากลุงที่ป่วยแล้ว ที่บ้านยังมีญาติอีกคนป่วยตาบอด จึงทำให้รายได้ของที่บ้านมีไม่เพียงพอ น้องเลยยังไม่ได้เข้าโรงเรียน อย่างไรก็ตามได้หารือกับญาติๆ พี่น้องแล้ว ว่าปีหน้าจะพยายามให้น้องได้เข้าเรียนให้ได้

อ่านข่าวต้นฉบับ : banmuang

แชร์