สุดยอดเด็กไทย ชนะเลิศรางวัลจักรยานยนต์ประดิษฐ์

เยาวชนพิษณุโลกสุดเจ๋ง ใช้เวลาว่างประดิษฐ์รถจักรยานยนต์แบบ Zero Engineering ได้แบบน่าทึ่ง ส่งประกวด Bangkok Custom Bike Compettiton ครั้งที่ 11 รับรางวัล BEST of Builder จากนักสร้างรถระดับต้นๆ ของโลก Shinya Kimura http://winne.ws/n25727

1.6 พัน ผู้เข้าชม

     เยาวชนพิษณุโลกสุดเจ๋ง ใช้เวลาว่างประดิษฐ์รถจักรยานยนต์แบบ Zero Engineering ได้แบบน่าทึ่ง ส่งประกวด Bangkok Custom Bike Compettiton ครั้งที่ 11 รับรางวัล BEST of Builder จากนักสร้างรถระดับต้นๆ ของโลก Shinya Kimura

สุดยอดเด็กไทย ชนะเลิศรางวัลจักรยานยนต์ประดิษฐ์

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.พิษณุโลก ได้มีกลุ่มเยาวชน ที่ใช้เวลาว่างใช้ไอเดียในการประดิษฐ์รถจักรยานยนต์แบบคลาสสิค และส่งเข้าประกวดตามสถานที่ต่างๆ จนได้รับรางวัล โดยกลุ่มเยาวชนเหล่านี้เป็นพนักงานภายในร้านซุปเปอร์ไบค์พิษณุโลก มีนายณัฐพล กองทอง เป็นเจ้าของร้าน เยาวชนกลุ่มนี้คือ นายนิมิต น้ำน้อย นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก ,นายสุริยากร ขลุ่ยเสนาะ, นายปัญญา นาคทอง และนายวรายุทธ ริดดีแก้ว ช่างภายในร้าน โดยกลุ่มเยาวชนทั้งหมด ใช้เวลาว่างจากการเรียน ไปร่วมคิดออกแบบรถจักรยายนต์ ด้วยการนำเศษเหล็กภายในร้าน มาประกอบเป็นรถแฮนเมดที่น่าทึ่ง โดยมีแรงบันดาลใจนำรถที่ประดิษฐ์ ไปประกวดตามเวทีต่างๆ 

สุดยอดเด็กไทย ชนะเลิศรางวัลจักรยานยนต์ประดิษฐ์

     รถจักรยานยนต์ที่ประดิษฐ์ล่าสุดนี้ เป็นรถที่ออกแบบกึ่งกลไก ที่สามารถวิ่งได้ มีชื่อว่า “Lust” เป็นรถจักรยานยนต์ ที่แปลกจากทั่วไป โดยเฉพาะล้อหน้าและหลังจะใช้ลูกปืนรถมาเป็นฐานแทนการใช้แกนทั่วไป ถังน้ำมันดัดแปลงมาจากถังออคซิเจน โซ่ประดิษฐ์ให้มี 2 เส้นมีกึ่งกลางเป็นเบรก เป็นต้น

สุดยอดเด็กไทย ชนะเลิศรางวัลจักรยานยนต์ประดิษฐ์

     นายนิมิต น้ำน้อย กล่าวว่า ตนและเพื่อนๆ ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการคิดและออกแบบรถจักรยานยนต์คันนี้ จากการนำเอาเศษเหล็กมาประกอบ สร้างสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ให้เป็นไปได้ มีนายณัฐพล กองทอง เจ้าของร้านได้แนะนำเทคนิคต่างๆ ซึ่งรถคันนี้ใช้เวลากว่า 5 เดือนในการทำ เมื่อทำเสร็จ ก็ทดลอง สามารถวิ่งได้ ในความเร็วประมาณ 30-40 กม.ต่อ ชม.ซึ่งเมื่อเห็นผลงานก็รู้สึกพอใจอย่างมาก เนื่องจากไม่คิดว่าจะสร้างรถแฮนเมดได้เกือบสมบูรณ์แบบได้ ซึ่งดีกว่าปล่อยเวลาว่างไปเปล่าประโยชน์ หรือ สิ้นเปลืองไปกับสิ่งไร้สาระ

สุดยอดเด็กไทย ชนะเลิศรางวัลจักรยานยนต์ประดิษฐ์

     นายณัฐพล กองทอง เจ้าของร้านกล่าวว่า ตนเองได้สนใจเรื่องรถมานาน ซึ่งเมื่อเห็นผลงานประดิษฐ์ของน้องๆ แล้ว ถือว่าเก่งมาก เป็นสิ่งประดิษฐ์แบบ Zero Engineering หลังจากนั้นก็นำผลงานของน้องๆ ไปประกวดรถ ระดับเอเซีย งาน Bangkok Custom Bike Compettiton ครั้งที่ 11 ที่ได้จัดขึ้นที่เซ็ลทรัลเวิลด์ อาทิตย์ที่ผ่านมา ปรากฏว่ารถเจ้า “Lust” ได้รับความสนใจของนักประดิษฐ์รถมากมาย สุดท้ายจนได้รางวัล" BEST of Builder"จากนักสร้างรถ ระดับต้นๆ ของโลก Shinya Kimura เป็นรางวัลที่ทุกท่านในงานอยากได้มากที่สุด และเป็นอันดับ 2 ของประเทศในคลาส ฟรีสไตล์ไม่เกิน 500cc ซึ่ง ถือเป็นรางวัลที่พวกเราไม่คาดฝันซึ่งเรามาเป็นปีแรก และอนาคตก็จะพัฒนาผลงานประดิษฐ์ ส่งเข้าประกวดเวทีใหญ่ต่อไป 


ขอขอบคุณภาพ/ ข่าว : http://news.ch3thailand.com/lifestyle/88509

แชร์