ทำบุญด้วยเงินลูก ได้บุญจริงหรือ?

พ่อแม่นำเงินที่ลูกให้ไว้ใช้จ่าย แบ่งไปทำบุญบางส่วน ..ทำบุญโดยไม่ใช่เงินตัวเองอย่างนี้ คนทำจะได้บุญไหม? http://winne.ws/n26310

2.7 พัน ผู้เข้าชม
ทำบุญด้วยเงินลูก  ได้บุญจริงหรือ?

      ...รายการหลวงพ่อตอบปัญหา  เป็นรายการถาม-ตอบปัญหาธรรมะ ที่ผู้ชมทางบ้านเขียนคำถามส่งเข้ามาทางรายการ  และได้รับความเมตตาจากหลวงพ่อทัตตชีโว (พระเผด็จ ทัตตชีโว) เป็นผู้ตอบปัญหาข้อสงสัยดังกล่าวผ่านทางคอลัมน์ "หลวงพ่อตอบปัญหา"  ที่เคยลงพิมพ์ในวารสาร "อยู่ในบุญ"  และออกอากาศทางวิทยุและโทรทัศน์.  

    ทำบุญด้วยเงินลูก  ได้บุญจริงหรือ?

คำถาม :  

     คุณแม่ของหนูท่านแก่แล้ว  ทำอะไรไม่ค่อยไหว  ลูกๆให้เงินท่านใช้  ท่านก็แบ่งเอาไปทำบุญบ้าง  แต่ดูท่านมีกังวลไม่เบิกบานเหมือนคนอื่นที่เขาไปทำบุญกัน  ถามได้ความว่าคุณแม่กลัวไม่ได้บุญ  เพราะไม่ใช่เงินของท่าน  กราบเรียนถามหลวงพ่อว่า  ท่านจะได้บุญไหมคะ  เพราะเงินนั้นเป็นเงินที่ลูกๆให้เป็นสิทธิ์ของแม่แล้ว ?


หลวงพ่อ : 

     เมื่อเงินนั้นเป็นสิทธิ์ของท่านแล้ว  ท่านจะทำอะไรก็เป็นเรื่องของท่าน  ถ้าท่านเอาไปทำบุญ ท่านก็ได้บุญ  ถ้าท่านเอาไปทำบาป  ท่านก็ได้บาป

     หลวงพ่อฝากช่วยเอาคำตอบของหลวงพ่อไปอธิบายให้ท่านเข้าใจด้วยนะ  ท่านจะได้ดีใจว่าท่านได้บุญทุกครั้งที่เอาเงินของลูกที่มอบให้ไปทำบุญ  และจริงๆ แล้ว ลูกๆ ก็ได้บุญด้วย  ทั้งบุญที่ได้จากการตอบแทนคุณพ่อแม่  และเงินที่ลูกหามาด้วยน้ำพักน้ำแรงไปก่อให้เกิดประโยชน์แก่พระพุทธศาสนา  เท่ากับว่าคุณแม่ได้ช่วยเปลี่ยนโลกียทรัพย์ธรรมดาๆ ของลูกให้เป็นอริยทรัพย์


  นี่เป็นลักษณะ บุญต่อบุญ  สามารถขยายผลมากอย่างนี้  ขอให้ดีใจกันทั้งคุณแม่และคุณลูกนะ

แชร์