3 เหตุผลดีๆ ที่ลูกของคุณควรเข้าร่วมค่ายปิดเทอม

คุณพ่อคุณแม่หลายๆ ท่านคงกำลังมองหากิจกรรมสร้างสรรค์ แคมป์ฤดูร้อน หรือค่ายปิดเทอมต่างๆ เพื่อให้ลูกได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และเกิดการเรียนรู้ในทักษะด้านต่างๆ มากยิ่งขึ้น http://winne.ws/n26404

4.4 พัน ผู้เข้าชม

เมื่อช่วงปิดเทอมของน้องๆ หนูๆ มาถึง นอกจากจะต้องเตรียมตัวไปเรียนพิเศษกับสถาบันติวเตอร์ชั้นนำต่างๆ แล้ว คุณพ่อคุณแม่หลายๆ ท่านคงกำลังมองหากิจกรรมสร้างสรรค์ แคมป์ฤดูร้อน หรือค่ายปิดเทอมต่างๆ เพื่อให้ลูกได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และเกิดการเรียนรู้ในทักษะด้านต่างๆ มากยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องหมดเวลาไปกับการนั่งเล่นวิดีโอเกม หรือโทรศัพท์ตลอดทั้งวันอย่างเปล่าประโยชน์ ซึ่งในปัจจุบันนี้ได้มีกิจกรรม และค่ายปิดเทอมที่มาพร้อมกับตัวเลือกมากมายหลายรูปแบบให้เด็กๆ ได้เลือกทำกันตามความชอบได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น การเข้าร่วมค่ายวิทยาศาสตร์ กิจกรรมผจญภัย กิจกรรมจิตอาสา และอื่นๆ อีกมากมายที่ล้วนมีแต่เหตุผลดีๆ ในการเข้าร่วม จะมีอะไรบ้างคุณพ่อคุณแม่ตามเราไปดูกันได้เลย 

3 เหตุผลดีๆ ที่ลูกของคุณควรเข้าร่วมค่ายปิดเทอม

เพิ่มศักยภาพตนเองในด้านต่างๆ 

การเข้าร่วมค่ายปิดเทอมที่ตรงตามความต้องการของเด็กสามารถเพิ่มศักยภาพของน้องๆ ในด้านต่างๆ ได้เป็นอย่างดี เพราะน้องๆ เหล่านี้จะมีโอกาสได้สร้างประสบการณ์ และบทเรียนที่แปลกใหม่จากการเรียนรู้นอกสถานที่ผ่านการทำกิจกรรมต่างๆ อีกทั้งยังได้ฝึกกระบวนการคิดและอารมณ์ที่เหมาะสมให้ดีมากยิ่งขึ้น เนื่องจากเด็กบางคนอาจมีความกลัวที่จะริเริ่มในการทำสิ่งใหม่ๆ ที่ตนอาจไม่เคยสัมผัสมาก่อน แต่การเข้าร่วมค่ายปิดเทอมในรูปแบบต่างๆ จะทำให้น้องๆ เติบโต และก้าวออกจากความกลัวนั้นได้โดยการรับกำลังใจจากเพื่อนๆ และผู้ปกครองนั่นเอง 

3 เหตุผลดีๆ ที่ลูกของคุณควรเข้าร่วมค่ายปิดเทอม

เรียนรู้ทักษะในการสื่อสาร 

  คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในระหว่างการเข้าร่วมค่ายปิดเทอม และทำกิจกรรมต่างๆ ทำให้น้องๆ สามารถเรียนรู้ทักษะในการสื่อสารให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เนื่องจากการติดต่อสื่อสารระหว่างกันเปรียบเสมือนหัวใจสำคัญที่จะทำให้เราสามารถทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ดังนั้นจะเห็นได้ว่าค่ายปิดเทอมต่างๆ ที่ถูกจัดขึ้นมักจะสอดแทรกกิจกรรมที่ให้เด็กมีโอกาสสื่อสารกับคนรอบข้างมากยิ่งขึ้น เพราะการที่เด็กสามารถสื่อสาร ถ่ายทอดเรื่องราว และตอบสนองต่อการสื่อสารได้เป็นอย่างดี มักเกิดจากการอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยเสียงและภาษา ทำให้การทำงานของสมองมีความซับซ้อน และส่งผลให้เด็กเกิดการเรียนรู้ทักษะในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ นั่นเอง 

ปลูกฝังภาวะผู้นำ

อีกหนึ่งเหตุผลดีๆ สำหรับการเข้าร่วมค่ายปิดเทอม ก็คือ การปลูกฝังภาวะผู้นำ เนื่องจากเด็กสมัยนี้ไม่กล้าที่จะคิด และไม่กล้าแสดงออกความคิดเห็นต่างๆ ดังนั้นผู้ปกครองจำเป็นต้องเปิดโอกาสให้ลูกได้ฝึกฝนบทบาทการเป็นผู้นำที่ดีผ่านประสบการณ์จริง หรือ การทำกิจกรรมต่างๆ โดยการเป็นหัวหน้าทีม เพื่อที่จะแสดงศักยภาพในการวางแผน การแก้ไขปัญหาต่างๆ และการทำงานร่วมกับผู้อื่น เพราะภาวะการเป็นผู้นำถือเป็นทักษะที่สำคัญอย่างหนึ่งที่เด็กควรได้รับการปลูกฝังตั้งแต่เล็ก  

และนี่ก็เป็น 3 เหตุผลดีๆ ว่าทำไมลูกของคุณควรเข้าร่วมค่ายปิดเทอมเพื่อทำกิจกรรมในการเสริมทักษะในด้านต่างๆ เพราะนอกจากเด็กจะสามารถเพิ่มศักยภาพให้แก่ตนเอง เรียนรู้การสื่อสารที่ดี และ ฝึกฝนการเป็นผู้นำแล้ว เด็กยังได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และรู้จักการอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมอีกเช่นกัน     

แชร์