กาฬสินธุ์มอบผ้าห่มเสื้อกันหนาวให้โรงพยาบาลขาดแคลน

รพ.สหัสขันธ์ เป็นโรงพยาบาลชุมชน ขนาด 30 เตียง ตรวจรักษาคนไข้ วันละ 300 คน ต่อวัน โดยประชาชนส่วนใหญ่เป็นผู้ยากไร้ ช่วงอากาศเปลี่ยนแปลงหนาว ร้อน พบว่ามีผู้ป่วยจำนวนมากเดินทางมารับการรักษาที่ รพ.สหัสขันธ์ http://winne.ws/n26835

1.2 พัน ผู้เข้าชม
กาฬสินธุ์มอบผ้าห่มเสื้อกันหนาวให้โรงพยาบาลขาดแคลน

      ห้องประชุมโรงพยาบาลสหัสขันธ์  จ.กาฬสินธุ์ นายวิรัช  พิมพะนิตย์  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  ในฐานะที่ปรึกษานักบริหารระดับสูงธรรมศาสตร์เพื่อสังคม รุ่นที่ 8  พร้อมด้วยทศพร  ลี้เทียน  เลขานุการรุ่นฯ พร้อมคณะนำผ้าห่มกันหนาว 100 ผืน และเสื้อกันหนาวอย่างดี จำนวน 100 ตัว มอบให้กับทางโรงพยาบาลสหัสขันธ์  โดยมีว่าที่ร้อยโทอุทิศ  คงรอด  นายอำเภอสหัสขันธ์  พร้อมด้วย นายแพทย์อภิชัย  ลิมานนท์  นายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ พร้อมคณะแพทย์ พยาบาล รพ.สหัสขันธ์ ร่วมกับมอบ

      นายวิรัช พิมพะนิตย์  กล่าวว่า  คณะเพื่อน นธบ.8 ได้มาเที่ยวที่ จ.กาฬสินธุ์ และได้เข้ามาที่ รพ.สหัสขันธ์  ได้พบว่ามีผู้ป่วยผู้ยากไร้จำนวนมาก ที่มารักษาตัวที่ รพ.สหัสขันธ์  และ รพ.สหัสขันธ์ ก็เป็นโรงพยาบาลชุมชนขนาดเล็ก แต่มีประชาชนเดินทางมารับการรักษาจำนวนมาก  ยังขาดเครื่องมือแพทย์อีกมาก ถือว่าเป็นโรงพยาบาลขาดแคลนก็ว่าได้   ในช่วงอากาศเปลี่ยนยังพบว่ามีผู้ป่วยล้นเตียงด้วย  จึงเห็นว่าน่าจะช่วยเหลือให้กับทางโรงพยาบาล จนได้นำผ้าห่มอย่างดีและเสื้อกันหนาว มามอบให้กับทาง รพ.สหัสขันธ์  เพื่อใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วยต่อไป

       นายแพทย์อภิชัย  ลิมานนท์  นายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์  กล่าวว่า  สำหรับ รพ.สหัสขันธ์  เป็นโรงพยาบาลชุมชน  ขนาด 30 เตียง รับผิดชอบดูแลประชาชนในพื้นที่ อ.สหัสขันธ์ 8 ตำบล 85 หมู่บ้าน  และปัจจุบันรับถ่ายโอนดูแลประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง อ.สมเด็จ อ.หนองกุงศรี และ อ.คำม่วง  มีแพทย์ 3 คน พยาบาล 33 คน  ตรวจรักษาคนไข้ วันละ 300 คน ต่อวัน  โดยประชาชนส่วนใหญ่เป็นผู้ยากไร้  ช่วงอากาศเปลี่ยนแปลงหนาว ร้อน พบว่ามีผู้ป่วยจำนวนมากเดินทางมารับการรักษาที่ รพ.สหัสขันธ์ 

        ทั้งนี้ ในส่วนของการมอบสิ่งของ ต้องขอขอบคุณทางผู้มีจิตศรัทธาอย่างมากที่ช่วยเหลือและแบ่งปัน เป็นต้นแบบการทำดีเพื่อสังคมที่จะช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ เป็นอย่างดี และหวังว่าจะได้รับการช่วยเหลืออีกหลาย ๆ ด้านเนื่องจากขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างอาคารผู้ป่วยฉุกเฉินเพิ่ม ที่ได้รับเมตตาจากหลวงปู่หา สุภโร หรือหลวงปู่ไดโนเสาร์ งบประมาณกว่า 20 ล้านบาท ยังต้องการเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัยมาไว้ เพื่อดูแลรักษาปัญหาสุขภาพของประชาชน

อ่านต่อที่ https://www.banmuang.co.th

แชร์