ตร.นับร้อย บุกโรงพยาบาลปรบมือให้กำลังใจแพทย์พยาบาลสู้โควิด

วิธีการป้องกันการแพร่ระบาดโรคนี้ที่ดีที่สุด คือการกักตัวเองอยู่ในบ้าน ไม่ต้องออกไปที่ใด หากมีความจำเป็นต้องออกไปนอกบ้านต้องที่สวมหน้ากากอนามัยปิดปากจมูกเพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อโควิด-19 แพร่ระบาดเข้าสู่ร่างกายของตนเองได้อย่างเด็ดขาด http://winne.ws/n27006

1.4 พัน ผู้เข้าชม
ตร.นับร้อย บุกโรงพยาบาลปรบมือให้กำลังใจแพทย์พยาบาลสู้โควิด

         วันที่ 2 เม.ย. 63  ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ  พ.ต.อ.ชัยวัฒน์   หัดกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนโครงการรณรงค์ป้องกันโควิด 19  พิชิตอาชญากรรม  โดยมีการบูรณาการกำลังทุกฝ่ายของสถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ  ประกอบด้วยกำลังพล จำนวน  150  นาย  สายตรวจรถยนต์  จำนวน  20  คัน  สายตรวจรถจักรยานยนต์  จำนวน  8 คันและสายตรวจจราจร จำนวน  10  คัน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย  ออกตรวจเข้มพร้อมประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้ความรู้แก่ประชาชนในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  และเพื่อเป็นการป้องกันปัญหาอาชญากรรม  โดยมี พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า  ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ เป็นผู้กล่าวรายงานและนำข้าราชการตำรวจร่วมพิธี 

ตร.นับร้อย บุกโรงพยาบาลปรบมือให้กำลังใจแพทย์พยาบาลสู้โควิด

      จากนั้น ได้มีการปล่อยขบวนรถตำรวจ รถกู้ภัย  ออกรณรงค์ไปตามสถานที่ชุมชนทุกแห่งในเขต อ.เมืองศรีสะเกษ  ซึ่ง พ.ต.อ.ชัยวัฒน์  ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตร.จำนวนมากเดินทางไปที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลศรีสะเกษ  โดยมี แพทย์หญิงเพิ่มศิริ   เลอมานุวรรัตน์  ผอ.โรงพยาบาลศรีสะเกษ นำคณะแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่มาให้การต้อนรับ  ซึ่ง รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้กล่าวให้กำลังใจแก่คณะแพทย์ พยาบาลที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาพยาบาลผู้ป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และผู้ป่วยด้วยโรคต่าง ๆจากนั้น ได้มีการนำคณะเจ้าหน้าที่ ตร.ปรบมือให้กำลังใจแก่คณะแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ทุกคน เสียงปรบมือดังสนั่นไปทั่วบริเวณโรงพยาบาล  สร้างความประทับใจแก่คณะแพทย์ พยาบาลเป็นอย่างมาก

ตร.นับร้อย บุกโรงพยาบาลปรบมือให้กำลังใจแพทย์พยาบาลสู้โควิด

      พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า  ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ  กล่าวว่า  ตามที่รัฐบาลได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน   กรณีสืบเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัสโคโรน่า ( โควิด-19 ) ทั่วราชอาณาจัก และ ผวจ.ศรีสะเกษ  ได้มีคำสั่งกำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด  

      โดยให้ปิดสถานบริการ สนามมวย  บ่อนพนันชนไก่ ร้านอาหารให้เปิดได้เฉพาะกรณีซื้อไปรับประทานที่บ้านพัก  อีกทั้งมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก  กรณีดังกล่าวได้ส่งผลกระทบ  ต่อสภาวะเศรษฐกิจและสังคมอย่างรุนแรง ทำให้เกิดอัตราการว่างงานจำนวนมาก  มีแนวโน้มที่จะเกิดปัญหาอาชญากรรม  

     โดยการกระทำความผิดของมิจฉาชีพ และผู้ไม่หวังดีอาศัยโอกาสนี้ก่อเหตุขึ้น ซึ่งจะเป็นการซ้ำเติมความทุกข์ยากของประชาชน สภ.เมืองศรีสะเกษ จึงได้จัดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้น เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ความรู้แก่ประชาชน   ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  และเป็นการป้องกันปัญหาอาชญากรรม ต่อไป

       ทางด้าน  แพทย์หญิงเพิ่มศิริ   เลอมานุวรรัตน์  ผอ.โรงพยาบาลศรีสะเกษ กล่าวว่า  ขณะนี้ในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 จำนวนทั้งสิ้น 8 ราย  รักษาหายป่วยและกลับไปบ้านได้แล้ว 1 ราย  ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ศรีสะเกษ จำนวน 7 ราย โดยมี 1 รายมีอาการภาวะปอดอักเสบ แต่ผู้ป่วยรายอื่น ๆ อาการดีขึ้นตามลำดับ 

       ซึ่งการเกิดระบาดในเขต จ.ศรีสะเกษ ตนขอเรียนว่า ส่วนใหญ่เป็นพี่น้องที่กลับมาจากกรุงเทพฯหรือพื้นที่อื่น ๆ และมีการนำเอาเชื้อไวรัสโควิด -19 มาแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดเรา แต่ว่ายังไม่มีการติดเชื้อภายในจังหวัดของเราเองแต่อย่างใด  ซึ่งวิธีการป้องกันการแพร่ระบาดโรคนี้ที่ดีที่สุด  คือการกักตัวเองอยู่ในบ้าน ไม่ต้องออกไปที่ใด  หากมีความจำเป็นต้องออกไปนอกบ้านต้องที่สวมหน้ากากอนามัยปิดปากจมูกเพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อโควิด-19 แพร่ระบาดเข้าสู่ร่างกายของตนเองได้อย่างเด็ดขาด

ที่มา https://www.banmuang.co.th

แชร์