ร้านชาบูเตรียมเปิด หลังมีมาตรการผ่อนปรน

ศคบ. คลายล็อกดาวน์ ร้านสุกี้-ชาบู เปิดได้ แต่ต้องนั่งห่างกัน 1 เมตร แม้มากับครอบครัวก็ต้องนั่งแยกกัน ชาบู 1 หม้อ กินได้คนเดียวเท่านั้น ย้ำเปิดได้เฉพาะร้านขนาดไม่เกิน 2 คูหา http://winne.ws/n27068

3.7 พัน ผู้เข้าชม
ร้านชาบูเตรียมเปิด หลังมีมาตรการผ่อนปรนภาพจาก pixabay

   วันที่ 30 เมษายน 2563 ศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 (ศบค.) แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาด โควิด 19 โดยมีการประกาศผ่อนปรนกิจกรรมและกิจการต่าง ๆ 6 ประเภทด้วยกัน ดีเดย์วันที่ 3 พฤษภาคม 2563 โดยหนึ่งในจำนวนนี้มีร้านค้า ร้านจำหน่ายอาหารได้รับการผ่อนปรนด้วยนั้น

   โดยนายกลินท์ สารสิน ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ร้านที่สามารถเปิดขายได้จำพวก หาบเร่ แผงลอย ที่ขายสินค้าทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นขายอาหาร ขายเสื้อผ้า และอื่น ๆ แต่ต้องทิ้งระยะห่างแต่ละร้านไม่ต่ำกว่า 1 เมตร ทั้งคนซื้อและคนขายต้องใส่หน้ากาก ยิ่งถ้าร้านไหนมีเจลล้างมือยิ่งดี

    ทั้งนี้ ประเภทร้านอาหารที่ให้เปิดนั้น ต้องเป็นร้านอาหารทั่วไป หรือเป็นห้องแถวไม่เกิน 2 คูหา ตามข้อกำหนดของกระทรวงพาณิชย์ ส่วนร้านอาหารใหญ่ ๆ หรือร้านอาหารในห้างสรรพสินค้า ยังไม่ให้เปิด โดยหากเป็นร้านไม่เกิน 2 คูหา แต่เป็นร้านติดแอร์ ก็อาจต้องมีพัดลมดูดอากาศออกด้วย ส่วนการกินอาหารก็ต้องทิ้งระยะห่าง 1 เมตร หากเป็นไปได้ อาจต้องซื้อกลับไปกินที่บ้านก่อน เพราะอาจจัดการและกินกันลำบาก

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ Kapook

แชร์