ชื่นชมผู้ใจบุญหอบข้าวสาร 1,000 ถุง-เจเล่ 100 ลังเติม “ตู้ปันสุข” ตึกอัยการ

ชื่นชม “ตู้ปันสุข” หน้าตึกอัยการ รัชดา บรรทัดฐานแห่งคุณธรรม สุขทั้งผู้ให้-สุขทั้งผู้รับ ล่าสุดผู้ใจบุญหอบข้าวสาร 1,000 ถุงมาปันสุข ขณะที่บริษัทเอกชนหอบเจเล่เบนโต๊ฯ 100 ลังร่วมใส่ตู้เพิ่ม เป็นสายธารน้ำใจไหลรินเติมใส่ตู้ตลอดไม่มีหมด http://winne.ws/n27153

1.3 พัน ผู้เข้าชม
ชื่นชมผู้ใจบุญหอบข้าวสาร 1,000 ถุง-เจเล่ 100 ลังเติม “ตู้ปันสุข” ตึกอัยการ

         รองโฆษกอัยการ นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง ได้โพสเฟสบุ๊กส่วนตัว “โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง” ความสุขใจของ “ตู้ปันสุข” หน้าตึกอัยการ ถนนรัชดา โดยโพสต์ว่า

         “ตู้ปันสุขที่ว่างเปล่า..!! เห็นแล้วเศร้า ว่างเพราะอะไร คนไทยส่วนใหญ่เค้ามีน้ำใจนะ

           ตู้ปันสุข ที่มีผู้ให้ ใส่ของแบ่งปันมาเรื่อยๆ..?? อยู่ที่ไหน

         ผมเดินทางไปดูตู้ปันสุขหลายๆตู้ ตู้โล่ง..ว่างเปล่า ไม่มีของในตู้เลย เห็นแล้วห่วงใย เศร้ากับคนในละแวกนั้น ขาดของกินของใช้จะหยิบได้ที่ไหน ทำไมตู้ถึงโล่งว่าง แสดงว่าคนขาดมากกว่าคนมี หรือคนมี..มีแต่ไม่อยากใส่..ข่าวเจ้าของตู้ โดนชาวบ้านต่อว่า ข่าวคนมากอบโกย โลภโมโทสัน กวาดของไปจากตู้ ข่าวคนแย่งของกันหน้าตู้ ข่าวคนเอาของในตู้ไปขาย ทำให้เรามองเห็นถึง “คุณธรรมของผู้รับ”

        คุณธรรมของผู้รับ ถ้าผู้รับหยิบของแค่ครั้งละสองชิ้น รู้จักพอเพียง ผู้รับก็เป็นผู้ให้ได้ทันที ให้โอกาสคนมาทีหลังได้หยิบต่อ ผู้รับไม่กอบโกย ผู้รับไม่โลภ ผู้รับ..รับอย่างมีคุณธรรม ผู้ให้ย่อมมีกำลังใจ และจะให้ต่อๆไป สำนักงานอัยการจึงจัดระเบียบ ตู้ปันสุข หน้าประตูตึกอัยการรัชดามีพี่ๆ รปภ คอยให้คำแนะนำ ขอให้หยิบครั้งละสองชิ้น แล้วค่อยมาหยิบใหม่ หยิบไปกิน หยิบไปใช้ทันที ไม่หยิบไปเก็บ ซึ่งเป็นคำแนะนำช่วยผู้รับให้มีคุณธรรม เมื่อหยิบครั้งละสองชิ้นกันอย่างเคยชิน ของในตู้ก็จะไม่ขาด คนมาที่หลัง ก็มีเหลือให้ได้รับการแบ่งปัน 

ชื่นชมผู้ใจบุญหอบข้าวสาร 1,000 ถุง-เจเล่ 100 ลังเติม “ตู้ปันสุข” ตึกอัยการ

        หยิบคนละสองชิ้น เป็นการมอบทักษะ แห่งความพอเพียง เริ่มฝึกเป็นผู้ไม่โลภ ไม่กอบโกย ไม่เก็บอะไรไว้เกิน ให้แก่ประชาชนบริเวณตึกอัยการรัชดา และผู้สัญจรผ่านไปมาที่ถนนหน้าตึก  โดยอัยการจะช่วยสร้าง ”คุณธรรมของผู้รับ” ให้ประชาชน ได้รับวัฒนธรรมใหม่ โดยยึดหลัก “พอเพียง” เมื่อประชาชนให้ความร่วมมือกับอัยการ ของจากผู้มีน้ำใจมาใส่ตู้ ก็กระจายได้มากแบ่งปันอย่างทั่วถึง ผู้ให้ที่มาแบ่งปันก็เกิดกำลังใจต่อน้ำใจที่มอบสิ่งของให้ และมอบให้ต่อๆไปอีกให้ตู้ปันสุข ที่อัยการได้จัดระเบียบ รับสุข เพื่อเป็นภาวะวิถีชีวิตปกติสุขใหม่ของคนไทย

        ขอบพระคุณท่าน เกียรติศักดิ์ กัลยาสิริวัฒน์ แวะมอบ ข้าวสาร 1,000 ถุง ใส่ตู้ปันสุข หน้าตึกอัยการรัชดา มอบต่อพี่น้องประชาชน ต่อไป ขอรับ

       บ.ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้งจำกัด(มหาชน) มอบเจเล่ เบนโต๊ ฯใส่ตู้ 100 ลัง และอีกมากมายหลายท่านที่แวะมาแบ่งปัน

       ผู้มีน้ำใจที่มอบของ มาแล้ว เห็นการจัดระเบียบต่างบอกว่าเดี๋ยวของขาดไปจะมาเติมกันต่อ น้ำใจต่อเนื่อง เกิดจากการรับอยากมีคุณธรรม อัยการ และโครงการในพระดำริฯยินดีช่วยจัดระเบียบสังคม

ที่มา https://www.banmuang.co.th/

แชร์