ปภ.เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ภาคใต้ 5 จังหวัดอย่างเต็มกำลัง

บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลากและวาตภัย ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมาถึงปัจจุบัน 7 ธันวาคม 2563 http://winne.ws/n27550

3.4 พัน ผู้เข้าชม
ปภ.เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ภาคใต้ 5 จังหวัดอย่างเต็มกำลัง

       ปภ.เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ภาคใต้ 5 จังหวัดอย่างเต็มกำลัง

          กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานอิทธิพลมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศมาเลเซีย ส่งผลให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลากและวาตภัย ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมาถึงปัจจุบัน 7 ธันวาคม 2563 มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลากและวาตภัย รวม 11 จังหวัด รวม 101 อำเภอ 560 ตำบล 4,130 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 555,194 ครัวเรือน ผู้เสียชีวิต 24 ราย ปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์น้ำท่วมขังใน 5 จังหวัด ได้แก่ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ตรัง พัทลุง และสงขลา ระดับน้ำลดลงทุกจังหวัด 

          ปภ. ร่วมกับหน่วยทหาร จังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยและคลี่คลายสถานการณ์ โดยเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วมและสำรวจความเสียหายครอบคลุมทุกด้าน เพื่อให้การช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ ต่อไป ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัย สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้โดยด่วนทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง


ขอบคุณข้อมูลข่าว  :  สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

แชร์