เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กอนช. เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ช่วงวันที่ 29 ก.ย. – 4 ต.ค.นี้ http://winne.ws/n29035

927 ผู้เข้าชม
เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

 กอนช. เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ช่วงวันที่ 29 ก.ย. – 4 ต.ค.นี้


      กอนช.ออกประกาศเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขัง ฉบับที่ 44 หลังคาดการณ์จะเกิดฝนตกหนักและฝนตกหนักมากหลายพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ เนื่องจากช่วงนี้หลายพื้นที่มีฝนตกสะสมมากกว่า 100 มิลลิเมตร โดยประเมินอิทธิพลของพายุโนรูจะส่งผลให้มีปริมาณฝนตกต่อเนื่องสะสม 150 – 250 มิลลิเมตร ประกอบกับ ปัจจุบันในลำน้ำและแหล่งน้ำมีปริมาณน้ำมากอาจส่งผลให้เกิดน้ำหลากน้ำท่วมฉับพลัน 


จึงต้องเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงเพิ่มเติมช่วงวันที่ 29 ก.ย. – 4 ต.ค. ในพื้นที่ ดังนี้

- ภาคเหนือ บริเวณจังหวัดลำปาง ตาก กำแพงเพชร

- ภาคอีสาน บริเวณ จังหวัดอุดรธานี ชัยภูมิ ขอนแก่น ยโสธร นครราชสีมา บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี อำนาจเจริญ มุกดาหาร

- ภาคกลาง บริเวณ จังหวัดลพบุรี สระบุรี

- ภาคตะวันออก บริเวณ จังหวัดปราจีนบุรี


      พร้อมให้จังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสภาพอากาศและสถานการณ์น้ำต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีฝนตกสะสมมากกว่า 90 มิลลิเมตร ในช่วงเวลา 24 ชั่วโมง และพื้นที่จุดเสี่ยงที่เคยเกิดน้ำท่วมอยู่เป็นประจำ พร้อมซ่อมแซมแนวคันบริเวณริมแม่น้ำ และเร่งกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำ และวางแผนการบริหารจัดการน้ำให้เหมาะสม โดยปรับแผนระบายน้ำจากเขื่อนและประตูระบายน้ำ เพื่อพร่องน้ำและบริหารพื้นที่ลุ่มต่ำให้เป็นแก้มลิงหน่วงน้ำลดผลกระทบจากปริมาณน้ำที่จะไหลหลากมายังบริเวณพื้นที่เสี่ยง



ขอบคุณภาพและข้อมูลข่าว   :  สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

แชร์