ด่วน!! สมัชชาสงฆ์เถรวาทโลกวอนนายกฯ ใช้สันติวิธีกับคดีพระธัมมชโย

จดหมายจากสมัชชาสงฆ์เถรวาทโลก ถึง พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้หาสันติวิธีที่จะทำให้การละเมิดสิทธิมนุษยชนของดีเอสไอต่อพระธัมมชโยยุติลง http://winne.ws/n3881

1.5 พัน ผู้เข้าชม
ด่วน!! สมัชชาสงฆ์เถรวาทโลกวอนนายกฯ ใช้สันติวิธีกับคดีพระธัมมชโยแหล่งของภาพ : www.innnews.co.th

          พระภาสุระ ทันตมโน หัวหน้ากององค์กรระหว่างประเทศ วัดพระธรรมกาย ระบุ สมัชชาสงฆ์เถรวาทโลก ได้ส่งหนังสือเรียกร้องผ่านอีเมล์ไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อหาสันติวิธี

      โดยใจความสรุปว่าวัดพระธรรมกายขณะนี้กำลังตกอยู่ในสถานการณ์อันน่าเป็นห่วงพระเทพญาณมหามุนีหรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดฯ กำลังถูกใส่ความและได้รับการดำเนินคดีอย่างอยุติธรรมโดยกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอและสื่อมวลชนไทยคดีนี้ขาดซึ่งมูลคดีที่ชัดเจนจึงทำให้ทางสมัชชาสงฆ์เถรวาทโลกมั่นใจว่าท่านกำลังถูกใส่ความอย่างผิดๆ

    ดีเอสไอได้กระทำการละเมิดทางกฏหมายหลายประการรวมถึงการขออกหมายจับด้วยเหตุเพียงพระธัมมชโยไม่ได้ไปพบเจ้าหน้าที่ของกรมฯ ตามหมายเรียกทั้งๆที่ทางวัดได้ยื่นร้องขอให้ดีเอสไอมาแจ้งข้อกล่าวหาที่วัดเพราะอาการอาพาธของท่าน ซึ่งได้รับการตรวจสอบและยืนยันจากคณะแพทย์อย่างถูกต้อง

      ทางวัดฯได้ยืนยันร้องขอให้ทางดีเอสไออย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทางกรมฯส่งคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของทางกรมฯ เองมาตรวจยืนยันอาการทางพระธัมมชโยที่วัดพระธรรมกายซึ่งก็เป็นที่น่าสงสัยว่าทางกรมสอบสวนคดีพิเศษปฏิเสธคำร้องนั้นและยืนกรานที่จะขอออกหมายจับต่อพระธัมมชโยการกระทำนี้ถือเป็นการละเมิดสิทธิของผู้ป่วยอย่างชัดเจน

      กรมสอบสวนคดีพิเศษยังได้ทำการขู่ว่าจะใช้กองกำลังถึง๒,๒๐๐ นาย เพื่อทำการจับกุมพระภิกษุอาพาธอายุ ๗๒ ปี พระธัมมชโยได้อุทิศตนตลอดชีวิตของท่านเพื่อการสร้างสันติภาพโลกและเผยแผ่พระพุทธศาสนาทัศคติและการกระทำที่ทางดีเอสไอนั้นขาดความยุติธรรมและเกินกว่าเหตุอันจะนำซึ่งการสร้างความไม่มั่นใจต่อองค์กรอื่นๆที่ทำงานสร้างสันติภาพและศีลธรรมต่อไปในอนาคต

      ทางสมัชชาฯจึงขอร้องให้ฯ พณฯ พล.อ.ประยุทธ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีได้เข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้เพื่อหาสันติวิธีที่จะทำให้การละเมิดของดีเอสที่มีต่อวัดพระธรรมกายยุติลงทางสมัชชาฯเชื่อมั่นว่า ฯพณฯท่านจะเข้าใจถึงความละเอียดอ่อนของกรณีและดำเนินการอันเหมาะสมประกอบด้วยเมตตาจิตต่อพระภิกษุรูปนี้ด้วย

          ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัยโดยรอบวัดพระธรรมกาย พระมหานพพร ปุญญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรยอมรับว่า เจ้าหน้าที่มีความเข้มงวดมากขึ้นกว่าเดิม โดยมีการเพิ่มรั้วลวดหนามบริเวณเขตรอยต่อพื้นที่วัด กับพื้นที่เอกชน เพิ่มกล้องวงจรปิดเข้มงวดการคัดกรองบุคคลเข้าออก แต่ยืนยันไม่มีการใช้ความรุนแรง และวัดไม่ได้กลัวเรื่องอะไร เพียงแต่กังวล และระวังป้องกันมือที่สามจะเข้ามาสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายเท่านั้น

       ขณะเดียวกัน เมื่อวานที่ผ่านมา องค์พุทธ The International Buddha Education Institute(IBEI ) และ YSSSR Foundation ประเทศอินเดียได้มอบรางวัลสัญลักษณ์สันติภาพแด่พระเทพญาณมหามุนีในประเทศอินเดีย ที่เป็นผู้สร้างสันติ ทำงานเพื่อสันติภาพโลกอีกด้วย

เรียบเรียงจากแหล่งข่าว :

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=702510

ด่วน!! สมัชชาสงฆ์เถรวาทโลกวอนนายกฯ ใช้สันติวิธีกับคดีพระธัมมชโย
แชร์