"งาดำ" รักษามะเร็งครั้งแรกของโลก มช.พบสารเซซมินในงาดำ

ภาควิชาชีวเคมี คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้วิจัยและค้นพบว่า "งาดำ" ว่ามีสารเซซามิน ที่ช่วยยับยั้งเซลล์มะเร็ง และช่วยฟื้นฟูสภาพเซลล์ที่เสื่อมได้เป็นครั้งแรกของโลก http://winne.ws/n4034

2.6 พัน ผู้เข้าชม

ภาควิชาชีวเคมี คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้วิจัยและค้นพบว่า "งาดำ" ว่ามีสารเซซามิน ที่ช่วยยับยั้งเซลล์มะเร็ง และช่วยฟื้นฟูสภาพเซลล์ที่เสื่อมได้เป็นครั้งแรกของโลก เมื่อทราบดังนั้น ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปสอบถามข้อมูลจากภาควิชาชีวเคมี ด้านรองศาสตราจารย์ ดร.ปรัชญา คงทวีเลิศ อาจารย์ประจำภาควิชาชีวเคมี คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดเผยว่า การศึกษาวิจัยเรื่องการรักษา และฟื้นฟูสภาพร่างกายของคนไม่ว่าจะเป็นคนปกติ ผู้ป่วยหรือคนที่พักฟื้นจากการเจ็บป่วย

"งาดำ" รักษามะเร็งครั้งแรกของโลก มช.พบสารเซซมินในงาดำแหล่งภาพ : www.hplus.co.th

 รศ.ดร.ปรัชญา กล่าวต่อไปอีกว่า จากการศึกษาวิจัยครั้งนี้ ซึ่งได้รับทุนสนับสนุนมาทุนวิจัยจากเซเรบอส อวอร์ด สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา โครงการวิจัยนวัตกรรมทางเคมี สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และคณะแพทยศาสตร์ก็ได้เริ่มศึกษาวิจัยมาตั้งแต่ปี 2553 กระทั่งมาประสบความสำเร็จในปีนี้ โดยได้ค้นพบว่าในเมล็ดงาดำ มีสารเซซามิน อยู่ภายในซึ่งสารตัวนี้สามารถที่จะช่วยในการยับยั้งการพัฒนาเซลล์ต้นกำเนิดของเซลล์สลายกระดูก ที่ให้เกิดโรคข้อเสื่อม โรคกระดูกพรุน ได้โดยจะเข้าไปทำให้แคลเซียมประสานกับกระดูกเพิ่มมากขึ้นนอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องของโรคสมอง สารเซซามิน ช่วยปกป้องเซลล์พร้อมกับตัดวงจรหรือลดเส้นเลือดใหม่ที่เป็นน้ำเลี้ยงให้กับเซลล์มะเร็งพร้อมกับค่อยๆ ฟื้นฟูสภาพเซลล์ให้กลับคืนมา

แหล่งข่าว : http://www.dailynews.co.th/regional/500391

แชร์