ทุเรียนดินภูเขาไฟ จ.ศรีสะเกษ เตรียมออกขายรอบที่ 3 อร่อยอีกแบบ

ทุเรียนในสวนดังกล่าวแตกต่างจากที่อื่น เนื่องจากปลูกบนดินภูเขาไฟ ทำให้กลิ่นของทุเรียนน้อยลง แต่รสชาติจะมัน หวานไม่มาก เนื้อกรอบนอกนุ่มใน และพลูทุเรียนจะใหญ่น่าทานกว่าทุเรียนทั่วไป ถือเป็นเสน่ห์ของทุเรียนศรีสะเกษ http://winne.ws/n5404

1.1 พัน ผู้เข้าชม

วันที่ 11 ก.ค. 59 นายวัฒนา พุฒิชาติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชน จ.ศรีสะเกษ และคณะข้าราชการของ อ.ขุนหาญ ได้นำคณะนักธุรกิจจากกรุงเทพมหานคร เยี่ยมชมสวนทุเรียนระดับพรีเมียม “พ่อฟอง” ที่กำลังออกผลผลิตจนเต็มต้น ประมาณ 220 ต้น และเจ้าของสวนอยู่ระหว่างรอเก็บออกจำหน่ายรอบที่ 3

 ทุเรียนในสวนดังกล่าวแตกต่างจากที่อื่น เนื่องจากปลูกบนดินภูเขาไฟ ทำให้กลิ่นของทุเรียนน้อยลง แต่รสชาติจะมัน หวานไม่มาก เนื้อกรอบนอกนุ่มใน และพลูทุเรียนจะใหญ่น่าทานกว่าทุเรียนทั่วไป ถือเป็นเสน่ห์ของทุเรียนศรีสะเกษ

นางกองมี วรรณสิทธิ์ อายุ 55 ปี เจ้าของสวนทุเรียนพ่อฟอง กล่าวว่า ช่วงเดือน มิ.ย. 59 ที่ผ่านมา ทุเรียนในสวนที่ปลูกไว้จำนวน 220 ต้น และปลูกมานานกว่า 20 ปีแล้ว ได้ออกจำหน่ายในท้องตลาดประมาณ 20 ตัน แต่เนื่องจากว่าปีนี้ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง ทำให้ทุเรียนไม่ค่อยออกดอก ซึ่งในรอบที่ 3 นี้ จะมีทุเรียนที่ปลูกประมาณ 150 ไร่ ออกขายในท้องตลาด นับว่าเป็นความโชคดีของชาวสวนทุเรียน อ.ขุนหาญ ที่มีทุเรียนออกมาให้ขายถึง 3 รอบ สร้างรายได้ให้แก่ชาวสวนเป็นอย่างดี

สำหรับ ผู้ที่สนใจที่จะรับประทานทุเรียนดินภูเขาไฟของดี จ.ศรีสะเกษ ในเดือน ส.ค. 59 นี้จะมีทุเรียนออกมาอีกรอบหนึ่ง พร้อมให้ผู้บริโภคได้ลองลิ้มชิมรสกัน แต่จะมีปริมาณทุเรียนเพียงประมาณ 15 ตันเท่านั้น

ทุเรียนดินภูเขาไฟ จ.ศรีสะเกษ เตรียมออกขายรอบที่ 3 อร่อยอีกแบบ
แชร์