หน.พรรคประชาธิปัตย์ร่วมทำบุญครบรอบ 70 ปี พรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่ชัด รับ - ไม่รับร่าง รธน.

พิธีทำบุญทั้งทางพุทธและอิสลาม..ครบรอบ 70 ปี พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และคณะ เข้าพิธีทางศาสนาพุทธ โดย นายอภิสิทธิ์ได้เป็นประธาน ทอดผ้าบังสุกุล เพื่ออุทิศบุญกุศลให้แก่ผู้ก่อตั้งพรรค http://winne.ws/n5814

572 ผู้เข้าชม
หน.พรรคประชาธิปัตย์ร่วมทำบุญครบรอบ 70 ปี พรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่ชัด รับ - ไม่รับร่าง รธน.

(6 เม.ย. วันจักรี) พรรคประชาธิปัตย์ ทำบุญครบรอบ 70 ปี การก่อตั้งพรรค "อภิสิทธิ์" ย้ำยืนหยัดด้วยกระบวนการความคิด ขับเคลื่อนสู่เป้าหมาย  ขณะที่ ยังไม่ชัด รับ - ไม่รับร่าง รธน. บอกขอดูเนื้อหาอย่างรอบคอบ ห่วงแก้ปัญหา 3 จ.ชายแดนใต้ - เศรษฐกิจ

ความเคลื่อนไหวที่ พรรคประชาธิปัตย์ ล่าสุด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้าร่วมพิธีทางศาสนาอิสลาม เนื่องในโอกาสทำบุญครบรอบ 70 ปี การก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ โดยกล่าวระหว่างการร่วมพิธีทางศาสนา ว่า 70 ปีที่ผ่านมา พรรคได้ฝ่าฟันอุปสรรคมากมายที่อยู่ได้ทุกวันนี้ เพราะกระบวนการความคิด ซึ่งเป็นสิ่งที่สืบทอดมานาน แต่หลายสิ่งหลายอย่าง ที่ได้ประกาศอุดมการณ์ไว้ แต่ก็มีหลายเรื่องที่ไม่สามารถทำได้ตามที่คาดหวัง ซึ่งในฐานะหัวหน้าพรรคคนปัจจุบัน เข้าใจว่าหลายเรื่องมันยาก ดังนั้น หากจะขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมายและอุดมการณ์ได้ จะต้องขอความร่วมมือจากสังคม และประชาชน เพื่อให้เป้าหมายสำเร็จได้

โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานในพิธีสักการะองค์พระแม่ธรณีบีบมวยผม ซึ่งเป็นองค์สัญลักษณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ จากนั้น ได้เข้าพิธีทางศาสนาพุทธ โดย นายอภิสิทธิ์ได้เป็นประธาน ทอดผ้าบังสุกุล เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์

อย่างไรก็ตาม ในงานครบรอบ 70 ปี การก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ นั้น มี นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง

หน.พรรคประชาธิปัตย์ร่วมทำบุญครบรอบ 70 ปี พรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่ชัด รับ - ไม่รับร่าง รธน.

พร้อมกันนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย, นายศุภชัย ใจสมุทร รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย, นายสรอรรถ กลิ่นประทุม แกนนำพรรคภูมิใจไทย, นายนิกร จำนง ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ และ นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ได้เดินทางร่วมแสดงความยินดีครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอใช้เวลาในการศึกษาร่างรัฐธรรมนูญอย่างละเอียดก่อน เพราะเพียงเนื้อร่างรัฐธรรมนูญอย่างเดียวคงยังไม่เพียงพอในการพิจารณาว่าจะรับหรือไม่ ทั้งนี้ ในการทำประชามติ นั้น ต้องใช้งบประมาณหลายพันล้าน ก็ควรเปิดโอกาสให้ผู้ลงประชามติได้รับฟังถึงข้อดี-ข้อเสียทั้งหมดของร่างรัฐธรรมนูญ และการพิจารณานั้น ไม่ใช่พิจารณาโดยความชอบหรือไม่ชอบในตัวนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน และต้องไม่นำเอาร่างรัฐธรรมนูญมาเล่นในการเมือง

ส่วนสถานการณ์ในชายแดนภาคใต้ นั้น ต้องยอมรับว่ามีความเป็นห่วงเพราะอาจจะเกิดความรุนแรงและสูญเสีย ทั้งที่ผ่านมาใช้วิธีการเจรจาเพื่อยุติความรุนแรง แต่ทุกอย่างก็ดูยากลำบากเพราะทุกฝ่ายต้องการความไว้วางใจ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ใช้มาตรา 44 ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดูแล ก็เชื่อว่าจะเน้นให้การแก้ปัญหาไปอยู่ที่ กอ.รมน.

ส่วนปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ ทั้งภาคใต้ ที่ประสบปัญหาเรื่องยางพารา และภาคเหนือ กลาง อีสาน ที่ยังมีปัญหาราคาข้าวที่มีราคาตกต่ำ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องแก้ปัญหาต่อไป

หน.พรรคประชาธิปัตย์ร่วมทำบุญครบรอบ 70 ปี พรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่ชัด รับ - ไม่รับร่าง รธน.

ขอบคุณภาพและข่าวจาก http://www.innnews.co.th/show/690291/ทำบุญครบรอบ70ปีประชาธิปัตย์

แชร์