กรมการศาสนา ชู 11 ร.ร.ต้นแบบส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม

กรมการศาสนา ชู 11 ร.ร.ต้นแบบส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมกรมการศาสนา เดินหน้าส่งเสริมกิจกรรมในสถานศึกษา ชู 11 สถานศึกษาต้นแบบคุณธรรม จริยธรรมเป็นพี่เลี้ยงให้สถานศึกษาทั่วประเทศ จัดกิจกรรมพัฒนาเยาวชนไทย http://winne.ws/n6824

1.0 พัน ผู้เข้าชม
กรมการศาสนา ชู 11 ร.ร.ต้นแบบส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม

กรมการศาสนา ชู 11 ร.ร.ต้นแบบส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมกรมการศาสนา เดินหน้าส่งเสริมกิจกรรมในสถานศึกษา ชู 11 สถานศึกษาต้นแบบคุณธรรม จริยธรรมเป็นพี่เลี้ยงให้สถานศึกษาทั่วประเทศ จัดกิจกรรมพัฒนาเยาวชนไทย

นายกฤษศญพงษ์ ศิริ อธิบดีกรมการศาสนา  เปิดเผยว่า  กรมการศาสนาได้จัดประชุมเสวนาส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมในสถานศึกษา ภายใต้นโยบายประชารัฐ ขับเคลื่อนประเทศไทย 4.0 สถานศึกษาคุณธรรม สร้างชาติมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เพื่อเปิดเวทีแห่งคุณธรรม ให้รับรู้และแลกเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินงานส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมในสถานศึกษานั้น พบว่า สถานศึกษาที่เข้าร่วมประชุมกว่า 80 แห่งให้ความสนใจรูปแบบการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของสถานศึกษาที่ดำเนินงานอย่างเข้มข้นอย่างมาก เนื่องจากเห็นถึงความแตกต่างอย่างชัดเจนในด้านพฤติกรรมของนักเรียนที่มีคุณธรรมจริยธรรมที่งดงาม ไม่ยุ่งเกี่ยวกับอบายมุข ไม่ทะเลาะวิวาท สามัคคีเป็นกัลยาณมิตรที่ดีต่อกัน มีศาสนาเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ มีชีวิตที่พอเพียง อนุรักษ์ความเป็นไทย รวมถึงชุมชนและสังคมรอบรั้วสถานศึกษาก็มีบรรยากาศแห่งคุณธรรม ดังนั้น กรมการศาสนาจะขยายผลต่อยอดไปยังสถานศึกษาอื่นๆที่ยังไม่ได้ดำเนินงานให้นำรูปแบบที่หลากหลายไปปรับใช้กับสถานศึกษาของตนเองอย่างเหมาะสมต่อไป

"นอกจากสถานศึกษาหลายแห่งสนใจจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมในสถานศึกษาแล้ว ขณะเดียวกัน ก็มีหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน สนใจจะสนับสนุนการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมในสถานศึกษาเช่นกัน เพราะฉะนั้น กรมการศาสนา จะทำหน้าที่เป็นตัวกลาง  ประสานงานระหว่างสถานศึกษาและหน่วยงานที่ต้องการสนับสนุนการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมในสถานศึกษา  รวมถึงจัดหาสถานศึกษาต้นแบบมาเป็นพี้เลี้ยงให้ด้วย" 

กรมการศาสนา ชู 11 ร.ร.ต้นแบบส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม

อธิบดีกรมการศาสนา กล่าวต่อว่า  ทั้งนี้ กรมการศาสนาได้ประกาศให้สถานศึกษา 11 แห่งเป็นต้นแบบการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมในสถานศึกษา พร้อมขอความร่วมมือให้คอยช่วยเป็นพี่เลี้ยงให้กับสถานศึกษาอื่นๆทั่วประเทศที่ต้องการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนเป็นเด็กไทยพันธุ์ใหม่ ที่ดี เก่ง มีคุณธรรมจริยธรรม เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ และมีคุณค่าต่อประเทศชาติ ดังนี้ 1.รร.บางมูลนากภูมิวิทยาคม(โรงเรียนคุณธรรมต้นแบบ ศูนย์คุณธรรม) 2. โรงเรียนวัดนาคปรก (โรงเรียนคุณธรรมการออมร่วมกับธนาคารออมสิน) 3. โรงเรียนวัดสุทัศน์(โรงเรียนวิถีพุทธปลูกปัญญาด้วยมิติศาสนาเสริมสร้างสุขภาวะนักเรียนต้นแบบ ศน.) 4. รร.วัดวังตะกู (โรงเรียนวิถีพุทธ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ.) 5. รร.วัดโพธิ์ทอง(โรงเรียนคุณธรรมจริยธรรมในมูลนิธิยุวสถิรคุณ) และ6.รร.บ้านหนองบอน (นัยนานนท์อนุสรณ์)(โรงเรียนประชารัฐ) 7. มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร(โครงการอบรมคุณธรรมจริยธรรมสำหรับนักศึกษา) 8.รร.วัดพระปฐมเจดีย์ (โครงการศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ ศน.) 9. วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (โครงการคลินิกคุณธรรมในสถานศึกษา ศน.) 10.วิทยาลัยเทคนิคโพธาราม(โครงการวิทยาลัยคุณธรรม) และ11.วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม(สยามเทค) โครงการสุภาพชนสยามเทค 

ทั้งนี้ สถานศึกษาที่สนใจสามารถประสานขอความช่วยเหลือได้ที่สถานศึกษาดังกล่าวโดยตรง หรือที่สำนักพัฒนาคุณธรรม กรมการศาสนา โทร.0-2422-8811-2

ขอบคุณ, http://www.komchadluek.net/news/edu-health/239171

แชร์