6 กฎเหล็กแห่งความสำเร็จของคนเหล็ก Arnold Schwarzenegger

เราอาจจะรู้จักพระเอกหนุ่มหล่อร่างยักษ์ในภาพของ คนเหล็ก แต่กว่า Arnold Schwarzenegger จะผ่านช่วงเวลาต่างๆ และก้าวขึ้นมาประสบความสำเร็๗ได้ในระดับนี้ จะต้องผ่านประสบการณ์ชีวิตมามากมาย จนถึงวันนี้เขาได้สรุปกฎเหล็กแห่งความสำเร็จไว้ 6 ประการ http://winne.ws/n6901

1.0 พัน ผู้เข้าชม

6 กฎเหล็กแห่งความสำเร็จโดย Arnold Schwarzenegger

6 กฎเหล็กแห่งความสำเร็จของคนเหล็ก Arnold Schwarzenegger

1. Trust Yourself  (เชื่อในความคิดของตนเอง)

พวกเราหลายๆคนได้คำแนะนำมาจากหลายมุมทั้งพ่อ แม่ อาจารย์ ทำให้เลือกทางเดินไม่ถูก เพราะฉะนั้นจงถามตนเองว่า “ตัวเราเองอยากเป็นใครกันแน่ ที่ทำให้ตัวเราเองมีความสุข ไม่ว่ามันจะฟังดู crazy มากแค่ไหน”

2. Break the rules – not the laws! (ออกนอกกรอบ)

ลองทำอะไรที่แตกต่างจากมนุษย์มนาทั่วไป ใช้ความคิดนอกกรอบดู เพราะมันจะมีความหมายได้อย่างไร ถ้าเราเองอยากเป็นเหมือนกันคนอื่นๆทั่วๆไปบนโลกนี้

3. Don’t be afraid to fail (อย่ากลัวที่จะผิดพลาด)

ทุกอย่างที่คุณ Arnie ได้ทำ เขาเองรู้ดีและเต็มใจหากมันจะผิดพลาด เพราะเราทำทุกอย่าง แต่ใช่ว่ามันจะสำเร็จทุกอย่าง อย่ากลัวที่จะล้มเหลว ความล้มเหลวไม่ได้ทำให้เราเป็นอัมพาตสักกะหน่อย หากเรากลัวการผิดพลาด เราเองจะไม่กล้าทำอะไรเลย

4. Don’t listen to the Naysayers (อย่าไปฟังคำแนะนำจากคนคิดในแง่ลบ)

มันมีสักกี่ครั้งที่เราได้ยิน “มันทำอย่างนั้นไม่ได้” หรือ “มันยังไม่เคยมีคนทำแบบนั้นเล้ย” Arnie บอกว่าถ้าเขาเองมัวแต่ฟังคำพูดของเหล่า Naysayers ป่านนี้เขาคงยังอยู่ใน Austrain Army บนเทือกเขาแอล์ปอยู่ ดังนั้นอย่าไปฟังคนอื่นพูดว่า “เราทำไม่ได้” พูดกับตัวเองแล้วบอกตัวเองดังๆว่า “Yes you can!”

5. Work your butt off! (ลงมือและตั้งใจทำให้ดีที่สุด)

เราคงไม่อยากจะล้มเหลวเพียงเพราะ เราไม่ได้พยายามดีพอ เราลงทำอะไรแล้วจงทำให้มันให้เต็มที่อย่าให้มันเหลืออะไรที่เรามาคิดทีหลังว่าเออ…เราน่าจะทำอย่างนู้นอย่างนี้เนอะ (ตามสุภาษิตฝรั่งที่ว่า Leave no stone unturned. แปลตรงตัวคือ อย่าให้เหลือหินซักก้อนที่เรายังไม่ได้พลิกดู แต่จริงๆแล้วหมายถึง ทำอะไรให้มันหมดจด 100% ไม่เหลือคราบหรือทิ้งอะไรไว้เลย) ในชีวิต เรา have fun ได้ แต่จำไว้อย่างว่าขณะที่เราออกไปเที่ยวอยู่ มันมีใครบางคนที่กำลังทำงานหนักอยู่ และพวกเขาเหล่านั้นก็กำลังฉลาดขึ้นและกำลังชนะอยู่

6. It’s all about giving back. (การ “ให้” กลับ)

ไม่ว่าชีวิตเราจะมีเส้นทางเดินเป็นอย่างไร จงหาเวลาเพื่อที่จะทำอะไรกลับคืนให้ชุมชนของเราเอง สังคมของเราเอง หรือแม้แต่ประเทศของเราเอง

แหล่งที่มา http://www.rsvlts.com/2014/01/27/arnold-schwarzenegger-rules

และ http://australianbigsister.com/

แชร์