มีความทุกข์เพราะ ความรัก แก้อย่างไร ??

มีความทุกข์เพราะ ความรัก แก้อย่างไร ?? โง่เขลาเพราะความรัก ถูกหลอกลวง โดนคนรักเอาเปรียบ แฟนเป็นคนเจ้าชู้ ทุกข์เพราะมีคนรักมาก จะทำอย่างไรดี ?? ที่นี่มีคำตอบ http://winne.ws/n6933

1.4 พัน ผู้เข้าชม
มีความทุกข์เพราะ ความรัก แก้อย่างไร ??ขอบคุณภาพจาก sistacafe.com

โง่เขลาเพราะความรักและถูกคนที่เรารักหลอกลวงอยู่ร่ำไป

สาเหตุของกรรมมาจาก ในอดีตชาติเคยดูถูกความรักและคนที่เขารักเรา และอาจดูถูกผู้ที่เขาเป็นคนดีผู้ที่หมั่นหาความรู้และประกอบเเต่กรรมดี หรืออาจเคยหลอกคนที่เขารักเราหรือชักชวนคนที่หลอกเราในชาตินี้ ให้ไปกระทำผิดด้านความรัก ด้านชู้สาวโดยอาจทำให้คู่กรณีที่กล่าวมามีความเจ็บปวด ทรมานทั้งกายและใจ ส่วนตัวเรานั้นก็ไม่ขยัน หมั่นเพียรศึกษาหาความรู้ที่ดีงาม แต่กลับหมกหมุ่นในเรื่องชู้สาวเรื่องความรักที่มีเเต่โทษ

วิธีลดวิบากกรรมหรือเเก้ผังชีวิต ให้ทำบุญ ถือศีล 5 หรือ 8 และทำทานโดยเน้นทำบุญด้านหนังสือธรรมะ หรือพิมพ์บทสวดมนต์เเจกหากอยู่ในช่วงโดนหลอกอย่างหนัก อาจ ถวายเทียน หลอดไฟฟ้า น้ำดื่ม ถังบรรจุน้ำเครื่องกรองน้ำ ให้เเก่วัด เพราะเป็นสัญลักษณ์เเห่งเเสงสว่างและความไหลรื่น จะได้เกิดความสบายใจและเกิดผลในเเง่บวกต่อใจในขณะนั้นนอกจากนี้ยังสามารถบำรุงปัญญาโดยการสวดมนต์และทำสมาธิทุกวัน แล้วอธิษฐานจิตขอให้วิบากกรรมของเราหมดไปอธิษฐานขอโทษ ขออโหสิกรรม และแผ่เมตตาให้คนที่หลอกเรา และขอให้เขามีความสุขโดยอธิษฐานขอให้เขาอย่าได้หลอกลวงเราอีกเลย เป็นการตัดบาปกรรมที่มีต่อกันให้สิ้นเสีย

มีคนรักก็จริง แต่กลายเป็นคนรับใช้ของคนรักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

สาเหตุของกรรมมาจาก การที่ทั้งคู่เป็นคู่กรรมร่วมกันมาตั้งเเต่อดีตชาติมีความรักร่วมกันมาและมีใจมุ่งมั่นจะเป็นคู่ครองกันหรืออาจอธิษฐานจิตเป็นคู่กันในชาติต่อ ๆ มา แต่มีบาปร่วมกัน เช่นเคยใช้คนรักของตนเหมือนทาส เคยเนรคุณทรยศคนรักของตนหรืออาจเคยติดหนี้บุญคุณคนรักหลายอย่าง แต่บาปตรงนี้อาจไม่หนักมากจึงยังคงรักกันอยู่ แต่ต้องคอยรับใช้เขาเหมือนเช่นเราเคยใช้งานเขาในอดีตชาติ

วิธีลดวิบากกรรมหรือเเก้ไขผังชีวิต

พยายามทำบุญต่อทั้งเขาและผู้รอบข้างเช่นครอบครัว ญาติพี่น้อง และผู้ใกล้ชิด อย่างจริงใจและในจำนวนครั้งที่มากครั้งเพื่อบุญจะได้ผลักดันบาปเก่าให้เคลื่อนห่างออกไปและส่วนที่ชดใช้กรรมหากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ต้องมีความอดทนหากเรายังรักคนรักของเราอยู่ ให้ถือเสียว่าตั้งใจชดใช้บาปกรรมของเราและตั้งใจสร้างบุญใหม่ขึ้นมาแทรกเเซงอาจใช้วิธีทางจิตวิทยา เข้ามาเกี่ยวข้อง โดยทำให้คนรักเราเห็นว่า เรารักเขาจริงหากรักกันจริง ก็ต้องเข้าใจเราบ้าง และให้พาเขาไปทำบุญร่วมกันบ่อย ๆ หลีกเลี่ยงการมีบาปร่วมกันเช่น 

ร่วมกันตอบเเทนคุณของพ่อเเม่ทั้งสองฝ่ายร่วมกันสร้างพระพุทธรูป รวมทั้งไถ่ชีวิตสัตว์ประเภทต่าง ๆ ร่วมกันและในการทำบุญแต่ละครั้งให้หมั่นแผ่เมตตาให้เขาและอธิษฐานจิตให้เขาเลิกทำร้ายเราทางใจ หรือเห็นเราเป็นคนรับใช้เสียทีเมื่อบาปตรงนี้เจือจาง ท่าทีของเขาจะเปลี่ยนไป และเราก็สมารถปรับเปลี่ยนท่าทีไม่ต้องเป็นทาสรับใช้เขาอีกต่อไป แต่เน้นเดินร่วมกันบนทางเดินเเห่งชีวิตคู่

โดนคนรักเอาเปรียบ

สาเหตุของกรรมมาจากเคยเบียดเบียนเงินหรือสิ่งของของผู้อื่น เช่น พ่อเเม่ ญาติพี่น้องโดยเฉพาะคนที่เป็นคู่เวรคู่กรรมกับเราไว้ในอดีตชาติ เคยโกง ผู้มีพระคุณหรือคู่เวรคู่กรรมในอดีตชาติกรรมชนิดนี้ รวมถึงการขโมยเงิน หรือทรัพย์สินต่างๆ ของครอบครัวและของคู่เวรคู่กรรม ของเรามาใช้

วิธีลดวิบากกรรมหรือเเก้ผังชีวิต ด้วยการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และการให้ทานทุกประเภท อย่ายึดติดในสิ่งของที่ต้องใช้ร่วมกัน และให้ถือเสียว่าการที่เราเผื่อเเผ่ในสิ่งที่เราไม่ได้ใช้หรือไม่มีประโยชน์ต่อเรามากนักก็นับว่าเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น ซึ่งเราควรยินดีด้วย และหลังจากการให้ทานเเล้วให้อธิษฐานจิตขออโหสิกรรมเจ้ากรรมนายเวร หรือคนรักของเราเสียอย่าให้มีเวรกรรมต่อกัน และจงอย่าคิดแค้น หรือเอาคืนจากคนรักที่กำลังเอาเปรียบเราอยู่เพราะจะเป็นเวรกรรมต่อกันไม่จบสิ้น

เป็นคู่ ๆ ไป เอาเคล็ดไว้ก่อน

มีความทุกข์เพราะ ความรัก แก้อย่างไร ??ขอบคุณภาพจาก www.google.com

เป็นทุกข์เพราะคนรักเจ้าชู้

สาเหตุของกรรมมาจาก ในอดีตชาติหรือเเม้เเต่ชาติปัจจุบันเป็นคนเจ้าชู้ ไม่รักใครมั่นคงชอบหลอกผู้อื่นให้อกหักและเศร้าโศก อาจมีพฤติกรรมนอกใจคู่รักเข้ามาเกี่ยวข้อง

วิธีลดวิบากกรรมหรือเเก้ผังชีวิต ให้ลดบาปกรรมที่ตัวเราโดยเริ่มประพฤติดีปฎิบัติดีทั้งความคิด กาย วาจา ใจหากตนเองมีพฤติกรรมเป็นคนหลายใจ ก็ให้เลิกเสียเพราะจะเป็นบาปส่งให้คนรักเรานอกใจเราอยู่ร่ำไป หากคนรักเป็นคนเจ้าชู้มากให้ปรับพฤติกรรมของเราเสีย การราวีและจับผิด หรือทะเลาะเบาะเเว้งเพราะเรื่องนี้จะเป็นการสร้างเวรกรรมใหม่เพิ่มนอกจากจะระงับกรรมปัจจุบันไม่ได้แล้ว ยังทำให้เรื่องราวลุกลามใหญ่โตอีกด้วยพยายามทำบุญให้จิตใจผ่องใส ให้ทำบุญและอธิษฐานจิตบ่อย ๆ ให้หมดเวรหมดกรรมตรงนี้เสียจะได้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีงามต่อชีวิต ส่วนการทำบุญเกี่ยวกับความรัก เช่นถวายทานเป็นคู่ ร่วมทำบุญงานแต่งงาน ทำสิ่งดี ๆ ให้คนอื่นได้สมรักสมหวังกัน ฯลฯจะช่วยส่งเสริมให้ความรักของเราได้สมหวัง

กรรมที่ต้องมีคู่รักมาก

สาเหตุของกรรมาจากการที่เราได้มีจิตผูกพันรักใคร่ หรือร่วมอธิษฐานจิต ร่วมเป็นคู่กับคู่รักหลายคนหรือทำบุญร่วมกันมา ซึ่งตามกฎเเห่งกรรมของความรักนั้น ชายหญิงจะมีคู่เรียงกันมาราว ๆ 5 คน เพราะจริง ๆ แล้วคนที่เคยอยู่ร่วมกันมา มีนับชาติและนับคนไม่ถ้วนแต่คนที่จะอยู่ร่วมกันด้วยจะมีเพียงคนเดียวเพราะเป็นเนื้อคู่แท้ที่อยู่ร่วมกันมาและตั้งจิตจะอยู่คู่กันมามากชาติที่สุดซึ่งเนื้อคู่ที่เคยอยู่ร่วมกันมาในอดีตชาติไม่จำเป็นต้องมาปรากฏอยู่ร่วมกับเราทั้ง5 คนก็ได้ 

แต่กรณีที่มีคู่รักมากจนทำให้เกิดความเจ็บปวดทั้งสองฝ่ายเพราะความพลั้งเผลอในบุญและกรรมที่เผลอทำร่วมกันมาตัวอย่าง เช่น เคยถวายทานเเก่พระร่วมกัน ทั้ง ๆ ที่ไม่รู้จักกันมาก่อนโดยในขณะที่ถวายนั้น เผลอมีจิตชอบหลงใหลชอบกันชั่วเเวบขณะหนึ่งทั้งบุญและบาปตรงนั้นจะเป็นกรรมแทรกเนื้อคู่อันเเท้จริงที่มีเเต่เดิมมาจนกลายเป็นปัญหารักสามเส้า หรือหลาย ๆ เส้าก็เป็นได้

วิธีลดวิบากกรรมหรือเเก้ผังชีวิต อาจใช้วิธีปัจจุบันทันด่วนจะได้แก้ปัญหาทันท่วงที นั่นคือ ให้เจรจากับคู่รักของเราทั้งหมด ให้เข้าใจว่าแผนการในอนาคตควรเป็นเช่นไรเพราะอย่างไรก็ตามสังคมและวัฒนธรรมไทยยังรับไม่ได้กับการมีคู่รักพร้อมกันหลาย ๆ คนทั้งฝ่ายชายมีภรรยาหลายคน หรือฝ่ายหญิงมีสามีหลายคน เพราะจะเกิดปัญหาหลายอย่างในอนาคตทั้งปัญหากฎหมายและปัญหาครอบครัว ผิดศีลธรรมและจะทำให้ทุกคนที่เกื่ยวข้องเจ็บปวด ทรมานและมีความทุกข์ใจอย่างมากมาย

ส่วนวิธีลดวิบากกรรม ต้องสำรวม กาย วาจา ใจพยายามลดความกำหนัดทางกายให้ได้มากที่สุดที่ทำได้อาจเริ่มศึกษาธรรมะให้มากขึ้นฝึกสมถะเเนว อสุภะ และวิปัสสนากรรมฐาน และถือศีล5หรือศีล 8

ทุกครั้งเมื่อทำบุญใด ๆ ก็ตามก็ให้อธิษฐานตัดคู่รักที่ไม่ใช่คู่เเท้ที่ต้องอยู่ด้วยกันตลอดไปออกเสีย ให้เหลือเเต่คู่ จริง ๆ ที่ต้องอยู่ด้วยกันตลอดไปหากมีคนเดินเข้ามาในชีวิตก็ต้องใช้สติพิจารณา หากพิจารณาครบถ้วนเเล้วว่าไม่ใช่เนื้อคู่ที่เเท้จริง ก็พยายามตัดคน ๆ นั้นออกจากชีวิตไปเสียโดยอธิษฐานจิตหลังทำบุญตลอดไม่ให้ชีวิตยุ่งเหยิงจาการรักซ้อน ส่วนเวลาทำทานก็พยายามทำทานด้วยของ

ที่มา https://www.facebook.com/notes/วิบากกรรมแห่งความรัก

แชร์