เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 “เยอรมัน” จ่อประกาศปชช.กักตุนอาหารและน้ำ หวั่นถูกก่อการร้ายโจมตี

เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 รัฐบาลเยอรมันมีแผนจะประกาศให้ชาวเยอรมันกักตุนอาหารและน้ำ ให้อยู่ได้ 10 วัน เตรียมรับการโจมตีจากกลุ่มก่อการร้ายหากเกิดขึ้น หนังสือพิมพ์เยอรมัน Frankfurter Allgemeine รายงานในฉบับวันอาทิตย์ล่าสุด http://winne.ws/n6941

650 ผู้เข้าชม
เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 “เยอรมัน” จ่อประกาศปชช.กักตุนอาหารและน้ำ หวั่นถูกก่อการร้ายโจมตี

        รอยเตอร์ - ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นต้นมา รัฐบาลเยอรมันมีแผนที่จะประกาศให้ประชาชนชาวเยอรมันทำการกักตุนอาหารและน้ำสะอาดที่ทำให้อยู่ได้ภายใน 10 วัน เตรียมรับการโจมตีกลุ่มก่อการร้ายหากเกิดขึ้น หนังสือพิมพ์เยอรมัน Frankfurter Allgemeine รายงานในฉบับวันอาทิตย์ล่าสุด

        รอยเตอร์รายงานเมื่อวานนี้(21 ส.ค)ว่า การรายงานของหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นเยอรมัน หนังสือพิมพ์เยอรมัน Frankfurter Allgemeine ในวันอาทิตย์(21 ส.ค)ระบุว่า เบอร์ลินมีแผนที่จะประกาศให้ประชาชนชาวเยอรมันเตรียมความพร้อมในเหตุการณ์คับขันด้วยการทำการกักตุนอาหารและน้ำสะอาดในยามจำเป็น

       โดยขณะนี้พบว่าแดนเมืองเบียร์ยังคงอยู่ในภาวะเตือนภัยสูงสุดหลังจากในเดือนที่ผ่านมาเกิดเหตุไม่คาดฝันถูกกล่มก่อการร้าย IS โจมตีถึง 2 ครั้งและเกิดเหตุอุกอาจกราดยิงในที่ชุมชน

       ซึ่งเหตุไม่คาดฝันเหล่านี้ทำให้ต้นเดือนสิงหาคม ทางรัฐบาลเยอรมันของนายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิลได้ประกาศแผนการเพิ่มงบประมาณให้กับตำรวจเยอรมัน พร้อมกับตั้งหน่วยงานใหม่ต่อต้านอาชญากรรมทางไซเบอร์และก่อการร้าย

       “ประชาชนมีหน้าที่ต้องทำการเตรียมอาหารและน้ำสะอาดพอเพียงเป็นเวลาสำหรับ 10 วัน” Frankfurter Allgemeine รายงานโดยอ้างนโยบายพลเมืองปกป้องตนเอง ที่เป็นแนวคิดออกมาจากกระทรวงมหาดไทยเยอรมัน

       และยังรายงานเพิ่มเติมว่า พบว่่าทางรัฐสภาเยอรมันได้อนุญาตยุทธศาสตร์การรับมือของพลเมืองเยอรมันปกป้องตัวเองครั้งแรกในปี 2012

       ในขณะที่โฆษกกระทรวงไทยเยอรมันได้ออกมาเปิดเผยในเรื่องนี้เพิ่มเติมว่า ทางกระทรวงจะนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพุธ(24 ส.ค)ที่จะถึงนี้ โดยตัวรัฐมนตรีมหาดไทยเยอรมันจะเป็นผู้แถลงในเรื่องนี้ด้วยตัวเอง

       สื่อเยอรมันรายงานเพิ่มเติมต่อว่า อ้างอิงจากแผนการ พลเมืองเยอรมันมีหน้าที่ต้องกักตุนอาหารและน้ำสะอาดให้เพียงพอสำหรับ 5 วัน

       แต่อย่างไรก็ตาม จากรายงานที่ถูกจัดทำ 69 หน้าไม่ได้ระบุถึงการโจมตีในดินแดนเยอรมัน ที่ต้องการให้มีการปกป้องดินแดนตามรูปแบบปกติทั่วไป แต่กระนั้นในรายงานนี้ได้เตือนว่า มาตรการนี้ที่ออกคำสั่งให้ประชาชนเตรียมความพร้อมเพื่อสถานการณ์ที่เลวร้ายที่เป็นภัยต่อประชาชน และยังไม่สามารถชี้ว่าจะไม่เกิดเหตุอีกต่อไปในอนาคต

       และในรายงานยังได้กล่าวต่อ ถึงความจำเป็นในมาตรการเร่งด่วน เป็นต้นว่า ตึกที่มีโครงสร้างปลอดภัย และระบบสาธารณสุขที่มีประสิทธิภาพ และส่วนมาตรการอื่นๆนั้น เห็นควรให้พลเรือนเข้ามาเป็นกำลังเสริมให้หน่วยงานความมั่นคงเยอรมัน

ขอบคุณแหล่งข้อมูลจาก www.manager.com

แชร์