พลังในความสำเร็จอยู่ที่ "ความคิดว่าจะสำเร็จ" ใจเป็นนาย กายเป็นบ่าว ไม่ใช่เพราะเรียนสูงเท่านั้น

พลังในความสำเร็จอยู่ที่ความคิดว่าจะสำเร็จ : ทุกอย่างเกิดจากพลังความคิด ความศรัทธาในตัวเองซึ่งเป็นพลังที่แฝงอยู่ในตัวทุก ๆ คน เพราะทุกคนต่างมีความคิดความศรัทธาเป็นของตัวเอง ขึ้นอยู่ที่ว่าจะคิดให้ตัวเองเป็นอย่างไรถ้าคุณคิดว่าคุณทำได้ http://winne.ws/n7009

826 ผู้เข้าชม
พลังในความสำเร็จอยู่ที่ "ความคิดว่าจะสำเร็จ" ใจเป็นนาย กายเป็นบ่าว ไม่ใช่เพราะเรียนสูงเท่านั้นขอบคุณภาพจาก www.xn--72cfaa1dsag3b5bk2c2ad9bbe6drh8dc25bwa.com

พลังในความสำเร็จอยู่ที่ความคิดว่าจะสำเร็จ

ทุกอย่างเกิดขึ้นจากพลังความคิด ความศรัทธาในตัวเองซึ่งเป็นพลังที่แฝงอยู่ในตัวทุก ๆ คน เพราะทุกคนต่างมีความคิดความศรัทธาเป็นของตัวเอง ขึ้นอยู่ที่ว่าจะคิดให้ตัวเองเป็นอย่างไรถ้าคุณคิดว่าคุณทำได้ คุณก็จะเกิดพลัง และทำได้อย่างที่คิด แต่ถ้าคุณคิดว่าคุณทำไม่ได้ คุณก็จะเกิดความท้อแท้และทำไม่สำเร็จอย่างที่ใจคุณคิดนั่นเอง 

จากการศึกษาคนที่ประสบความสำเร็จ ล้วนพบว่าทุกคนต่างมีศรัทธาในตัวเองคิดว่าตัวเองทำได้ด้วยกันทั้งนั้น ดังนั้นถ้าเราอยากจะประสบความสำเร็จบ้างก็ควรมีศรัทธาในตัวเองก่อน

วิธีการสร้างความศรัทธาในตัวเอง

1. รู้จักพึ่งตัวเอง ไม่มีใครที่จะสามารถช่วยเราได้ตลอดไปเราจะต้องรู้จักช่วยตัวเองก่อนที่จะเรียกร้องให้คนอื่นมาช่วยซึ่งถือเป็นการพัฒนาความสามารถของเราเองด้วยเราต้องพยายามทำด้วยตัวเองอย่างสุดความสามารถและเมื่อเราทำได้แล้วเราก็จะยิ่งภูมิใจในความสามารถของตัวเองมากยิ่งขึ้นด้วย

2. รู้จักและยอมรับตัวเอง เราจะต้องสำรวจตัวเองว่ามีข้อดี ข้อด้วยข้อเด่น อะไรบ้าง ถ้าพบข้อด้อยที่แก้ไขได้ก็ให้พยายามแก้ไขเสียและเราจะต้องยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็น ทุกคนต่างมีข้อดี ข้อเสียแตกต่างกันไปเป็นธรรมชาติของมนุษย์ ไม่มีใครที่สมบูรณ์แบบ เพราะฉะนั้นเราจะต้องพอใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น

3. มีความศรัทธาในตัวเอง เราจะต้องไม่ดูถูกตัวเองศรัทธาในความสามารถของตัวเอง เชื่อมั่นในตัวเอง ความสำเร็จอยู่ที่ความคิดถ้าเราคิดว่าเราทำได้ เราก็จะทำได้ รวมไปถึงความทุกข์ความสุขทุกอย่างก็ล้วนอยู่ที่ใจเราคิดทั้งนั้น ถ้าเราคิดว่าเราทุกข์เราก็จะทุกข์แต่ถ้าเราคิดว่าเรามีความสุขเราก็จะมีความสุขไมมีใครที่จะนำความทุกข์หรือความสุขออกไปจากตัวเรานอกจากใจเราที่คิดไปเอง

4. กำจัดความกลัว รู้หรือไม่ความกลัวเป็นอุปสรรคสำคัญของความสำเร็จเมื่อเรากลัว เราก็จะไม่กล้าที่จะลงมือทำอะไร เพราะว่ากลัวจะทำผิด กลัวจะล้มเหลวกลัวจะผิดพลาด กลัวไปหมดทุกอย่าง เราจะต้องคิดถึงหลักความเป็นจริงว่าถ้าไม่ลงมือทำแล้วจะประสบความสำเร็จอย่างไร และการลงมือทำอาจเกิดความผิดพลาดบ้างแต่มันก็เป็นประสบการณ์ให้พัฒนาต่อไปไม่มีใครที่จะประสบความสำเร็จได้โดยไม่เคยล้มมาก่อน เราจะต้องมีจิตใจที่เข้มแข็งมุ่งมั่น อย่ากลัวในสิ่งที่ยังไม่ได้เกิด

5. อยู่ในโลกปัจจุบัน คนเรามักชอบคิดไปถึงเรื่องอดีตเรื่องอนาคต โดยไม่เคยคิดถึงสิ่งที่ทำอยู่ในปัจจุบันเลยการคิดแบบนี้จะทำให้เกิดความรู้สึก ห่วงหน้าพะวงหลังสิ่งที่กำลังทำอยู่ก็จะออกมาได้ไม่ดีเท่าที่ควร เราจึงควรคิดถึงสิ่งที่กำลังทำอยู่เอาใจใส่ จดจ่อกับสิ่งที่ทำ แล้วผลงานที่ออกมาก็จะเป็นที่พอใจเพราะเราได้ใส่ใจทำอย่างเต็มที่

6. คิดบวก การจะทำให้ใจมีพลังก็ต้องคิดถึงสิ่งที่ทำให้เรามีความสุขเมื่อมีความสุขก็จีกำลังใจ มีพลังต่อสู้ต่อไป ถ้าคิดถึงแต่เรื่องร้ายๆเราก็จะท้อแท้หมดหวัง หมดพลัง เป็นอุปสรรคในการประสบความสำเร็จได้เราจะต้องคิดถึงแต่สิ่งดีดีที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอย่าคิดว่าอนาคตจะเกิดเรื่องร้ายให้บั่นทอนจิตใจเหตุการณ์ยังไม่เกิดอย่าได้กังวลใจไป

7. ปลูกฝังนิสัยดี เราจะต้องมีการฝึกฝนตัวเองให้เกิดความเชื่อมั่นศรัทธานัวเองแล้ว เราก็ต้องฝึกฝนตัวเองให้เป็นผู้มีจิตใจเข้มแข็งไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค มีความอดทน เพียรพยายาม ไม่ขลาดกลัว กล้าหาญชาญชัยทุกอย่างอยู่ที่วิธีการคิดของเราทั้งสิ้น

คนที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตได้ไม่จำเป็นต้องเป็นคนเรียนเก่ง อัจฉริยะเสมอไป แต่อยู่ที่ความเชื่อมั่นศรัทธาในตัวเองมากกว่า ถ้าคิดว่าทำได้ เราก็จะทำได้ถ้าเราเชื่อมั่นและศรัทธาในตัวเรา ต่อไปก็จะมีคนมาเชื่อมั่นและศรัทธาในตัวเราเองความคิด ความเชื่อ และความศรัทธาคือพลังอันยิ่งใหญ่ที่จะส่งเสริมให้เราประสบความสำเร็จในชีวิตได้

http://www.thaieditorial.com/categoryพัฒนาจิตใจ บทความดี ๆ นานาสาระ

แชร์