ไลออนร็อก จ่อถล่ม! ญี่ปุ่นอ่วม แค่สัปดาห์เดียว เจอไต้ฝุ่นลูกที่ 3

ไลออนร็อก ไต้ฝุ่นกำลังแรง ลูกที่ 3 ในช่วงไม่ถึงสัปดาห์ ชาวญี่ปุ่นทางภาคตะวันออก และตะวันออกเฉียงเหนือ เตรียมเผชิญหน้ากับลมพายุรุนแรง ฝนตกหนัก http://winne.ws/n7044

418 ผู้เข้าชม
ไลออนร็อก จ่อถล่ม! ญี่ปุ่นอ่วม แค่สัปดาห์เดียว เจอไต้ฝุ่นลูกที่ 3

เมื่อ 29 ส.ค.59 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน ชาวญี่ปุ่นต้องเผชิญพายุไต้ฝุ่นลูกที่ 3 ในช่วงระยะเวลาแค่เพียงสัปดาห์เดียว เมื่อพายุไต้ฝุ่นกำลังแรง ไลออนร็อก (Lionrock) จ่อถล่ม เตรียมขึ้นฝั่งทางภาคตะวันออกของประเทศในวันอังคารที่ 30 ส.ค.นี้ โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ไต้ฝุ่น ไลออนร็อก ซึ่งก่อตัวในมหาสมุทรแปซิฟิก มีความเร็วลมที่ศูนย์กลาง 175 กม./ชม. เทียบเท่ากับเฮอริเคนระดับ 2 ขณะเคลื่อนตัวมุ่งหน้าสู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น

ซีเอ็นเอ็น แจ้งว่า คาดว่าในช่วง 24 ชม.ข้างหน้า อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นไลออนร็อก จะก่อให้เกิดฝนตกหนัก ในเมืองโตโฮกุ ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ด้านสำนักอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นได้ออกคำเตือนให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากคลื่นสูงในทะเล และพายุฝนฟ้าคะนองอย่างรุนแรงทางภาคตะวันออกของญี่ปุ่น

ขณะเดียวกัน สายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส และออล นิปปอน แอร์เวย์ส ได้ประกาศว่ามีความเป็นไปได้ที่เที่ยวบินขึ้น-ลงในเขตคันโต บนเกาะฮอนชู ซึ่งเป็นเกาะใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น จะได้รับผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นไลออนร็อกพัดผ่าน ทั้งนี้ ในช่วงเวลาแค่สัปดาห์เดียว ชาวญี่ปุ่นต้องเผชิญกับพายุฝนตกหนัก จากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นถึง 3 ลูก ได้แก่มินดอลเล ไต้ฝุ่นคอมปาซู และไลออนร็อก


ขอบคุณ,  http://www.thairath.co.th/content/705440

แชร์