ศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิต คืนใบหน้าให้นักผจญเพลิงอีกครั้ง....

พนักงานดับเพลิงจากรัฐมิสซิสซิปปี้สูญเสียใบหน้าไปเมื่อ 15 ปีก่อน เทคโนโลยีการปลูกถ่าย และศัลยกรรมช่วยให้เขามีชีวิตใหม่อีกครั้ง http://winne.ws/n7053

774 ผู้เข้าชม
ศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิต คืนใบหน้าให้นักผจญเพลิงอีกครั้ง....

แพททริก ฮาดีสัน วัย 42 ปีต้องสูญเสียใบหู, เปลือกตา, เส้นผม, ริมฝีปาก และเกือบทั้งหมดของจมูกไปจากแผลไฟไหม้ ที่เกิดขึ้น ตลอด 15 ปีที่ผ่านมาเขาต้องทนทุกข์กับการถูกจ้องมอง และเป็นตัวประหลาดในสายตาคนอื่น ยามออกไปนอกบ้าน

แต่แล้ว เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2558 ฮาดีสันก็ได้โอกาสครั้งใหม่ในการปลูกถ่ายใบหน้า หลังการผ่าตัดมาถึง 71 ครั้งด้วยกัน ในตลอด 15 ปีที่ผ่านมา ฮาดีสันคาดหวังว่าการศัลยกรรมครั้งนี้จะมอบชีวิตใหม่ให้แก่เขา

ทีมแพทย์ใช้เวลาถึง 26 ชั่วโมงในการผ่าตัดนำผิวหนังศีรษะ, ใบหู, เปลือกตา ไปจนถึงกระดูก และกล้ามเนื้อใบหน้าเพื่อประกอบกับเป็นใบหน้าใหม่ให้แก่ฮาดีสัน ซึ่งทั้งหมดนี้ได้รับบริจาคโดย เดวิด โรดบาวห์ หนุ่มวัย 26 ปีที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางจักรยาน ซึ่งการผ่าตัดสำเร็จลงด้วยดี และร่างกายของฮาดีสันก็ไม่มีอาการต่อต้านแต่อย่างใด

ศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิต คืนใบหน้าให้นักผจญเพลิงอีกครั้ง....

ด็อกเตอร์เออดัวโดร ดี รอดริกวซ หัวหน้าทีมแพทย์ผู้มากประสบการณ์กล่าวว่า กระบวนการกู้คืนใบหน้าให้แก่คนไข้รายนี้เป็นเรื่องมหัศจรรย์มาก และเป็นไปตามความคาดหวังของทีมแพทย์

 

แชร์