สุดยอดผลไม้ที่คุณหมอแนะนำ

รู้สรรพคุณของผลไม้ต่างๆ กันไปแล้ว เย็นนี้อย่าลืมไปซื้อผลไม้มาติดตู้เย็นกัน เพื่อสุขภาพที่ดีห่างไกลโรคภัย http://winne.ws/n7067

580 ผู้เข้าชม
สุดยอดผลไม้ที่คุณหมอแนะนำ

          ผลไม้บางชนิดมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด ไม่ใช่แค่เฉพาะกินแล้วอร่อย กินแล้วอิ่มเท่านั้นแต่ยังมีสรรพคุณเป็นยาป้องกันโรคได้ด้วย เลยกลายเป็นผลไม้ที่คุณหมอเขาแนะนำให้ทานกันมากๆ ว่าแต่มีอะไรบ้างไปดูกันเลย

1. ลูกพรุน เห็นลูกเล็กๆ อย่างนี้ แต่ลูกพรุนอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งมีมากกว่าบลูเบอร์รี่ถึง 2 เท่า ทั้งๆ ที่บลูเบอร์รี่ก็เป็นตัวแม่แห่งสารต้านอนุมูลอิสระอยู่แล้ว ส่วนเรื่องราคาขอบอกว่าลูกพรุนมาแบบเจียมเนื้อเจียมตัวราคาก็เลยชิลชิล ถูกกว่าบลูเบอร์รี่ถึงครึ่งต่อครึ่ง คุณสมบัติแค่นี้พอไหมที่ลูกพรุนจะได้ที่นั่งแถวหน้า ในใจของสาวรักสุขภาพไปครอง

2. สับปะรด คนที่ต้องกินยาฆ่าเชื้อ หรือยาปฏิชีวนะคงจะขาดสับปะรดไม่ได้ เพราะในผลไม้ชนิดนี้มีสารโบรเมเลียน ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ยาปฏิชีวนะทั้งหลาย กินก่อนอาหารสัก 2-3 ชิ้น รับรองว่าคุณจะหายจากโรคภัยไข้เจ็บเร็วทันใจจนเข็มขัดสั้นไปตามๆ กัน

3. ถั่วแดง ไม่แน่ใจว่าถั่วแดงจะนับรวมเป็นผลไม้ได้หรือเปล่า แต่เรื่องคุณภาพคับแก้วนั้นแน่ใจได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะนอกจากมันจะมีกากใยสูงปรี๊ดซึ่งดีต่อระบบขับถ่าย ช่วยการทำงานของระบบหัวใจแล้ว ยังอุดมด้วยโปรตีน ทำให้อิ่มท้องได้นานจะได้เลิกอ้วนกันเสียที

4. ถั่ววอลนัท ผลการวิจัยเขาบอกว่า คนที่กินวอลนัทวันละกำมือทุกวัน อายุจะยืนขึ้นอีก 5 ปี แหล่มขนาดนี้เอาไปเลยตำแหน่งสุดยอดผลไม้แห่งปี

5. กีวี จะกี่โผๆ กีวีก็ต้องมีชื่ออยู่ในโพลของดีเพื่อสุขภาพแน่นอน เพราะนอกจากมันจะมีเส้นใยอาหารมาก จนผลไม้ชนิดอื่นไม่กล้าเทียบ กีวียังอุดมด้วยวิตามินซีและโปแตสเซียม กินกีวีลูกเดียว สาวๆ จะได้ประโยชน์เท่ากับกินส้มเข้าไปสองผลกับกล้วยตั้งสี่ลูก

รู้สรรพคุณของผลไม้ต่างๆ กันไปแล้ว เย็นนี้อย่าลืมไปซื้อผลไม้มาติดตู้เย็นกัน เพื่อสุขภาพที่ดีห่างไกลโรคภัย


ที่มา : นิตยสาร Spicy

#เบญจออยล์ #น้ำมันดุลยภาพ5ชนิดคืนชีวิตที่สมดุล

BetterHealth เบญจออยล์

แชร์