นักวิจัยเผย อนาคตจะสามารถเห็น ‘ความฉลาดของเด็ก’ ได้ตั้งแต่ในท้องแม่!?

พ่อแม่ทุกคนต่างก็อยากให้ลูกของตนเป็นทั้งเด็กเก่งและดี แต่กว่าจะรู้ก็ต้องรอจนโตก่อน แต่นักวิจัยสมัยนี้สามารถตอบ เรื่องความฉลาดกของเด็ก ตั้งแต่อยู่ในท้องแม่ http://winne.ws/n7075

839 ผู้เข้าชม
นักวิจัยเผย อนาคตจะสามารถเห็น ‘ความฉลาดของเด็ก’ ได้ตั้งแต่ในท้องแม่!?แหล่งภาพจาก : www.horolive.com

เชื่อว่าพ่อแม่ทุกคนล้วนต้องการให้ลูกนั้นเกิดมามีพัฒนาการทางร่างกาย ทางสมองที่ดี เป็นคนที่ทั้งเก่ง และฉลาดกันทั้งนั้น แต่แน่นอนว่าเรื่องแบบนี้ไม่มีใครทราบได้ล่วงหน้าก่อนอยู่แล้ว จนลูกน้อยนั้นเติบโตขึ้นมา

แต่ล่าสุดมีนักวัจัยของทาง King’s College London ในประเทศอังกฤษ ได้เผยว่า ในอนาคตอันใกล้เราอาจทราบ ‘ความฉลาดของเด็ก’ ได้ตั้งแต่อยู่ในครรภ์มารดา

นักวิจัยเผย อนาคตจะสามารถเห็น ‘ความฉลาดของเด็ก’ ได้ตั้งแต่ในท้องแม่!?แหล่งภาพจาก : www.thaihealth.or.th

แต่ล่าสุดมีนักวัจัยของทาง King’s College London ในประเทศอังกฤษ ได้เผยว่า ในอนาคตอันใกล้เราอาจทราบ ‘ความฉลาดของเด็ก’ ได้ตั้งแต่อยู่ในครรภ์มารดา

ทางนักวิจัยนั้นได้คิดค้นค่าคะแนนทางพันธุกรรม หรือเรียกว่า Polygenic Score ที่มีพื้นฐานมาจากตัวแปรทางพันธุกรรมทั้งหมด 74 ตัว โดยเกี่ยวข้องกับสมรรถภาพในการเรียนรู้ของมนุษย์ ทำให้เราอาจคาดเดาความเก่งในการเรียนหนังสือของบุคลลนั้นๆ ได้ โดยผ่านทางการตรวจดีเอ็นเอ ซึ่งในรายงานได้กล่าวว่า ความสำเร็จทางการศึกษาของคนธรรมดาทั่วไปนั้นจะขึ้นอยู่กับลักษณะของดีเอ็นเอถึง 10% เลยทีเดียว

นักวิจัยเผย อนาคตจะสามารถเห็น ‘ความฉลาดของเด็ก’ ได้ตั้งแต่ในท้องแม่!?แหล่งภาพจาก : www.amarinbabyandkids.com

แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีความคิดเห็นของอีกหลายฝ่ายที่ตั้งคำถามว่า การที่สามารถวัดความฉลาดของลูกน้อยได้ตั้งแต่ยังอยู่ครรภ์มารดานั้นจะส่งผลกระทบ และอาจก่อให้เกิดปัญหากับตัวเด็กหรือเปล่า เพราะอาจมีพ่อแม่หลายคนที่รู้สึกผิดหวังได้ หากทราบผลก่อนล่วงหน้าว่าลูกของพวกเขานั้นอาจไม่ประสบผลสำเร็จทางการเรียน ซึ่งอาจทำให้ความภูมิใจที่มีต่อตัวเด็กนั้นน้อยลงตั้งแต่แรก หรืออาจนำไปสู่ปัญหาการทำแท้งได้ เนื่องจากได้ลูกที่ไม่ฉลาดพอ

เรื่องนี้จะว่าไปแล้วมันก็เป็นดาบสองคมเหมือนกันเนาะ เพราะถ้าทราบก่อนก็อาจเตรียมการหาวิธีรับมือ และแก้ไขล้วงหน้าได้ทันท่วงที แต่ถ้าบางคนรู้สึกเฟลตั้งแต่แรกก็อาจส่งผลกระทบตามมาอีกหลายๆ เรื่อง ทั้งต่อตัวเด็ก พ่อแม่ และนำพาไปสู่ปัญหาสังคมได้เช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก : https://daily.rabbit.co.th/วิจัย - ความฉลาดของเด็ก

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก : www.google.com

แชร์