'ฮวน กาเบรียล' ศิลปินดังเม็กซิโกสิ้นบุญ ผู้นำร่วมไว้อาลัย-สดุดี

ฮวน กาเบรียล อายุ 66 ปี นักร้องนักแต่งเพลงระดับซุปเปอร์สตาร์ของเม็กซิโก ผู้โด่งดังทั่วละตินอเมริกา และผู้ใช้ภาษาสเปนในสหรัฐฯ เสียชีวิตกะทันหัน เมื่อ 28 ส.ค. ด้วยอาการหัวใจล้มเหลวในบ้านพัก รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ http://winne.ws/n7080

674 ผู้เข้าชม
'ฮวน กาเบรียล' ศิลปินดังเม็กซิโกสิ้นบุญ ผู้นำร่วมไว้อาลัย-สดุดี

ฮวน กาเบรียล อายุ 66 ปี นักร้องนักแต่งเพลงระดับซุปเปอร์สตาร์ของเม็กซิโก ผู้โด่งดังทั่วละตินอเมริกา และผู้ใช้ภาษาสเปนในสหรัฐฯ เสียชีวิตกะทันหัน เมื่อ 28 ส.ค. ด้วยอาการหัวใจล้มเหลวในบ้านพักที่เมืองซานตา โมนิกา รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ หลังการแสดงคอนเสิร์ตใน 26 ส.ค. ที่เมืองอิงเกิลวูด รัฐแคลิฟอร์เนีย และมีกำหนดการแสดงต่อที่เมืองเอล ปาโซ รัฐเท็กซัส

'ฮวน กาเบรียล' ศิลปินดังเม็กซิโกสิ้นบุญ ผู้นำร่วมไว้อาลัย-สดุดีชื่อของ ฮวน กาเบรียล อยู่บนดาวประดับบนถนนวอล์ก ออฟ เฟม ในฮอลลีวูด

ประธานาธิบดี เอ็นริเก เปญญา นีเอโต แห่งเม็กซิโก ทวีตข้อความแสดงความเสียใจพร้อมชื่นชมว่า กาเบรียล หรือชื่อจริง อัลเบอร์โต อากีเลรา วาลาเดซ มีเสียงร้องและความสามารถพิเศษที่สะท้อนความเป็นเม็กซิโก ด้วยบทเพลงที่มีการแปลในหลายภาษา ทั้งฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี ญี่ปุ่น โดยเฉพาะเพลงดัง “อีเธอนัลเลิฟ” เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ถึง 6 ครั้ง อีกทั้งยังมีดาวประดับบนถนนวอล์ก ออฟ เฟม ในฮอลลีวูด และติดอันดับนักร้องที่มีรายได้จากการแสดงคอนเสิร์ตมากที่สุด.


ขอบคุณ, http://www.thairath.co.th/content/706080

แชร์