นักวิจัยชี้ ผลการดื่มเหล้า-เบียร์ของคุณพ่อ มีผลต่อลูกในครรภ์ของคุณแม่ด้วยเช่นกัน!?

ตอนนี้ไม่ใช่เฉพาะคุณแม่เท่านั้นที่ต้องระวังเรื่องการดื่มสุรา แต่คุณพ่อต้องระวังด้วยในขณะที่คุณแม่ต้องครรภ์เพราะมีผลต่อลูกที่กำลังจะเกิดมา http://winne.ws/n7082

1.9 พัน ผู้เข้าชม
นักวิจัยชี้ ผลการดื่มเหล้า-เบียร์ของคุณพ่อ มีผลต่อลูกในครรภ์ของคุณแม่ด้วยเช่นกัน!?แหล่งภาพจาก : daily.rabbit.co.th

ตอนนี้กลายเป็นว่าไม่ใช่แค่คุณแม่คนเดียวซะแล้วที่ไม่ควรดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ขณะตั้งครรภ์ แต่เหล่าว่าที่คุณพ่อทั้งหลายก็ต้องระวังเรื่องการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ขณะที่คุณแม่กำลังตั้งครรภ์อยู่ด้วยเช่นกัน จากผลงานวิจัยใหม่ของ Georgetown University นั่นเอง

งานวิจัยชิ้นนี้ชี้ให้เห็นถึงความเกี่ยวข้องกันของอสุจิจากคุณพ่อถึงอาการ Foetal alcohol spectrum disorder (FASD) หรือเป็นอาการที่ทารกได้รับความผิดปกติจากการได้รับแอลกอฮอล์ตอนอยู่ในครรภ์ ซึ่งมีอัตราการเกิดค่อนข้างสูงถึง 1 ต่อ 100 เลยทีเดียว

นักวิจัยชี้ ผลการดื่มเหล้า-เบียร์ของคุณพ่อ มีผลต่อลูกในครรภ์ของคุณแม่ด้วยเช่นกัน!?แหล่งภาพจาก : frynn.com

อาการที่แสดงออกมาอย่างเด่นชัดของ FASD ก็คือ ความผิดปกติทางสมอง การเกิดมาแล้วปัญญาอ่อน รวมถึงพัฒนาการที่ช้า และรูปร่างที่ผิดปกติของตัวเด็ก ซึ่งมีโอกาสเกิดภาวะนี้ขึ้นถ้าคุณแม่ดื่มแอลกอฮอล์ แต่ในตอนนี้คุณพ่อก็กลายเป็นอีกหนึงปัจจัยที่มีส่วนทำให้เด็กเกิดภาวะนี้ได้เช่นกัน

งานวิจัยนี้ได้ถูกตีพิมพ์ไว้ในวารสาร American Journal of Stem Cells ซึ่งได้ระบุไว้อย่างชัดเจนว่าทั้งคุณพ่อ และคุณแม่ มีส่วนทำให้เกิดภาวะนี้ขึ้นกับเด็กได้ และทางศาสตราจารย์ Joanna Kitlinska นักชีววิทยาผู้ศึกษาเรื่องนี้ได้กล่าวว่า“เรารู้มาก่อนหน้านี้แล้วว่าแม่เป็นปัจจัยหลักในการกำหนดความสมบูรณ์ของเด็ก แต่ตอนนี้เราค้นพบว่าไลฟ์สไตล์ของคุณพ่อก็ส่งผลเช่นกันในระดับยีนส์ และไม่เพียงแค่รุ่นลูกเท่านั้น อาจลามไปถึงรุ่นหลานได้เลยทีเดียว”

นักวิจัยชี้ ผลการดื่มเหล้า-เบียร์ของคุณพ่อ มีผลต่อลูกในครรภ์ของคุณแม่ด้วยเช่นกัน!?แหล่งภาพจาก : daily.rabbit.co.th

นอกจากนี้การสำรวจ และเก็บข้อมูลก็พบว่าร้อยละ 75 ของเด็กๆ ที่มีอาการ FASD ล้วนแต่มีคุณพ่อที่ติดสุรา ซึ่งจากการทดลองนี้ได้เก็บข้อมูลจากตัวอย่างทั้งมนุษย์และสัตว์ ผลออกมาก็คือ ทุกข้อมูลชี้ไปในทิศทางเดียวกันหมด

ดังนั้นถ้าทราบกันแล้ว สำหรับหนุ่มๆ คนไหนที่ภรรยากำลังตั้งครรภ์อยู่ก็เพลาๆ เรื่องการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ลงหน่อยก็ดีเหมือนกันนะ เพราะนอกจากตัวเองจะได้มีสุขภาพที่ดีขึ้นแล้ว ยังทำให้ภรรยาสุดที่รักของเรามีความสุข รวมถึงเจ้าหนูน้อยที่กำลังจะลืมตามาดูโลกจะได้มีสุขภาพที่แข็งแรง และสมบูรณ์ทุกอย่างด้วยเนาะ

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก : https://daily.rabbitstatic.com/งานวิจัยชี้-หากพ่อดื่มเหล้ามีผลต่อลูกในครรภ์

ขอบคุณภาพดีๆจาก : www.google.com

แชร์