อ่วม!! สถานทูตจีนในคีร์กีซสถานโดนบึม ขับรถพุ่งชนประตูก่อนระเบิด ดับ 1

สถานทูตจีนในกรุงบิสเคก เมืองหลวงคีร์กีซสถาน โดนโจมตีด้วยคาร์บอมบ์ คนร้ายขับรถพุ่งชนประตูสถานทูต ก่อนจะเกิดเหตุระเบิดรุนแรง เป็นเหตุให้คนขับรถ ดับสลด 1 บาดเจ็บอีกหลายคน เจ้าหน้าที่ความมั่นคงฟันธง เป็นการก่อการร้าย http://winne.ws/n7083

562 ผู้เข้าชม

(ภาพจากยูทูบ Lidia Mak)

อ่วม!! สถานทูตจีนในคีร์กีซสถานโดนบึม ขับรถพุ่งชนประตูก่อนระเบิด ดับ 1


เมื่อ 30 ส.ค.59 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน เกิดเหตุระเบิดรุนแรงที่ด้านหน้าสถานเอกอัครราชทูตจีน ในกรุงบิสเคก เมืองหลวงของสาธารณรัฐคีร์กีซสถาน เมื่อวันที่ 30 ส.ค. หลังจากมีรถยนต์คันหนึ่งพุ่งเข้าชนประตูของสถานทูตจีน เบื้องต้น เป็นเหตุให้คนขับรถคันดังกล่าว เสียชีวิตอย่างน้อย 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายคน

จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงของคีร์กีซสถาน กับนักข่าวของสำนักข่าว AKI press ระบุว่า เหตุร้ายแรงที่สถานเอกอัครราชทูตจีนในกรุงบิสเคก เป็นการก่อการร้าย ขณะที่ตามรายงาน แจ้งว่า รถยนต์คันที่คนร้ายใช้ก่อเหตุได้พุ่งชนประตูของสถานทูต ก่อนจะระเบิดที่บริเวณใกล้กับบ้านพักของเอกอัครราชทูต

บีบีซีแจ้งว่า หลังเกิดเหตุรุนแรงที่สถานเอกอัครราชทูตจีนแล้ว ได้มีการอพยพเจ้าหน้าที่สถานทูต รวมถึงสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ที่ตั้งอยู่ใกล้เคียงออกจากอาคารที่ทำการสถานทูต ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจของคีร์กีซสถานได้มีการปิดกั้นบริเวณที่เกิดเหตุเพื่อเก็บรวบรวมหลักฐานและสืบสวนสาเหตุของเหตุร้ายครั้งนี้

ขอบคุณ, http://www.thairath.co.th/content/706524

แชร์