คนสุราษฎร์ฯ แห่ชมแก๊งเด็กช่าง ช่วยคนพิการกลางสายฝน

ผู้คนแห่ชื่นชม เด็กช่างเข็นรถวิลแชร์ชายพิการขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ขณะกำลังข้ามถนน ท่ามกลางฝนกำลังตกลงมาอย่างหนัก แห่ไลค์แห่แชร์เป็นจำนวนมาก http://winne.ws/n7116

760 ผู้เข้าชม
คนสุราษฎร์ฯ แห่ชมแก๊งเด็กช่าง ช่วยคนพิการกลางสายฝน

นายสรศักดิ์ มณีโรจน์ รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี ได้มอบเกียรติบัตร ให้กับ นายชุติพงษ์ มูสิกะ อายุ 16 ปี เป็นศึกษาระดับ ปวช.1 นายศุภวัฒน์ เวชกุล อายุ 16 ปี นักศึกษาระดับ ปวช.1 สาขาช่างไฟฟ้า และ นายพิพัฒน์ นามหิรัญ อายุ 16 ปี นักศึกษาระดับ ปวช.1 สาขาช่างยนต์ กลุ่มนักศึกษาที่ทำความดีด้วยการเข็นรถวิลแชร์ชายพิการขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ขณะกำลังข้ามถนนและฝนกำลังตกลงมาอย่างหนัก

พฤติกรรมของนักศึกษากลุ่มนี้ มีผู้พบเห็นเป็นเฟซบุ๊กคุณ "จ๊อดด'ด เฮาส์ดี้"‎ นำไปโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์เฟซบุ๊กสุราษฎร์ธานี พร้อมเขียนข้อความว่า "เรื่องดีๆ ของเด็กเทคนิคครับ ผมเจอเขาหน้าโรงเรียน เขาเข็นลุงมาตัวเปียกทั้งตัว เพื่อนผมถามว่าจะไปไหนเขาบอกว่า เข็นมาจากแสงเพชรกำลังจะไปส่งลุงที่โรงแรมแกรนธารา สุดยอดจริงๆครับ เขาเรียนช่างไฟฟ้ากำลังครับ สุดยอดจริงๆครับ #วิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี ฝากแชร์ต่อไปให้พ่อแม่เขาเห็นด้วยนะครับ" ซึ่งข้อความดังกล่าวได้มีการไลค์และแชร์เผยแพร่ออกไปเป็นจำนวนมาก

นายชุติพงษ์ เล่าว่า หลังจากเลิกเรียน ได้ขับรถจักรยานยนต์เพื่อที่จะกลับบ้านช่วงเย็นวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา เมื่อมาถึงบริเวณสี่แยกการุณราษฎร์ ได้พบกับคุณลุงคนพิการนั่งรถเข็นขายสลากกินแบ่งรัฐบาลกำลังเข็นรถไปตามถนน แล้วทำท่าเหมือนกำลังจะข้ามแยก

ขณะนั้นได้มีฝนตกอย่างหนัก พวกตนจึงตัดสินใจจอดรถจักรยานยนต์และลงไปช่วยเข็นรถผู้พิการคนดังกล่าวเพื่อหลบฝน และถามลุงว่าจะไปไหน ชายพิการบอกว่าจะไปที่หน้าโรงแรมแกรนด์ธารา ซึ่งมีระยะทางห่างออกไปกว่า 1.5 กิโลเมตร ตนเองจึงอาสาที่เข็นรถไปส่งให้ถึงจุดหมาย แล้วจึงให้เพื่อนอีกสองคนขี่รถจักรยานยนต์มารับทีหลัง

นายชุติพงษ์ ยังบอกอีกว่า ที่ตัดสินใจทำไปก็เพราะความเป็นห่วง อาจจะเกิดอุบัติเหตุกับคุณลุงได้ อีกทั้งตอนนั้นยังเกิดฝนตกด้วย แต่ก็ไม่ได้คาด คิดว่าจะมีผู้ถ่ายรูปไปโพสต์ลงสื่อสังคมออนไลน์จนมีการแชร์ และมีการแสดงความคิดเห็นชื่นชมกันเป็นจำนวนมาก ส่วนตัวก็รู้สึกดีใจ ที่ได้ทำความดีต่อสังคม สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสถาบันการศึกษา และสร้างชื่อเสียงให้ครอบครัว

แชร์