กรมบัญชีกลางเตรียมลด-ยกเลิกสิทธิ์รักษาพยาบาลข้าราชการ

กรมบัญชีกลางเตรียมทบทวนรายการเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลข้าราชการในปีงบประมาณหน้า หลังพบยอดการเบิกจ่ายเกินกำหนดกว่า 3,000 ล้านบาท http://winne.ws/n7906

2.8 พัน ผู้เข้าชม

กรมบัญชีกลางเตรียมลด-ยกเลิกสิทธิ์รักษาพยาบาลข้าราชการ

กรมบัญชีกลางเตรียมทบทวนรายการเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลข้าราชการในปีงบประมาณหน้า หลังพบยอดการเบิกจ่ายเกินกำหนดกว่า 3,000 ล้านบาท พร้อมเร่งหาบริษัทเอกชนเข้ารับประกันสุขภาพต่อเพื่อลดภาระงบประมาณภาครัฐ

กรมบัญชีกลางเตรียมลด-ยกเลิกสิทธิ์รักษาพยาบาลข้าราชการ

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อธิบดีกรมบัญชีกลาง เตรียมทบทวนรายการเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลของข้าราชการ เนื่องจากยอดการเบิกค่ารักษาพยาบาลของข้าราชการ สิ้นเดือนสิงหาคม สูงกว่า 6,000 ล้านบาท และอาจเกินกว่ากรอบงบประมาณกำหนด 3,000 ล้านบาท ในช่วงที่เหลือของปีงบประมาณ 2558 โดยจะทั้งปรับลดและยกเลิกบางรายการที่เกินความจำเป็น หรือ อาจกำหนดเป็นเงื่อนไขหากต้องการเบิกจ่าย เช่น สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้ ก็ต่อเมื่อมีอาการสมควรเข้ารับการรักษา โดยจะเร่งหาข้อสรุปเกี่ยวกับรายละเอียดเพื่อให้ทันบังคับใช้ในปีงบประมาณ 2559

นายมนัส แจ่มเวหา อธิบดีกรมบัญชีกลาง ระบุว่า ค่ารักษาพยาบาลภาครัฐ ส่วนมากกระจุกตัวในกลุ่มข้าราชการที่เกษียณอายุราชการ ซึ่งอายุมาก และมีแนวโน้มเบิกงบประมาณส่วนนี้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จึงจำเป็นต้องหาบริษัทประกันสุขภาพเอกชน เข้ามารับประกันต่อ เพื่อลดภาระงบประมาณ แต่จากการหารือเบื้องต้นกับเอกชนหลายรายยังไม่ได้ข้อสรุป ค่ารักษาพยาบาลที่ปรับลดลงมาได้จะนำไปเพิ่มในบัญชีเบิกค่าอวัยวะเทียม ค่าหัตกรรม และค่ารักษาพยาบาลฉุกเฉินในโรงพยาบาลเอกชนแทน

 อ่านต่อได้ที่: http://www.kruwandee.com/news-id29306.html

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

http://www.kruwandee.com/news-id29306.html

แชร์