หนุ่มอเมริกันหายกลายเป็นครูคิม จอง-อึน

มิชชันนารีอเมริกันที่ถูกประกาศว่าเสียชีวิตในจีน เมื่อ 12 ปีก่อน ถูกพบว่า กลายเป็นครูสอนภาษาอังกฤษให้ผู้นำเกาหลีเหนือ http://winne.ws/n8037

1.6 พัน ผู้เข้าชม
หนุ่มอเมริกันหายกลายเป็นครูคิม จอง-อึน

นายเดวิด สเน็ดดอน 

          นักศึกษาชาวอเมริกันและเป็นมิชชันนารีของนิกายมอร์มอน ที่หายตัวไปและถูกประกาศว่าเสียชีวิตแล้วตั้งแต่ปี 2547 ถูกพบว่า ยังไม่ตายแต่ถูกลักพาตัวไปในขณะอยู่ในประเทศจีน และถูกบังคับให้เป็นครูสอนภาษาอังกฤษให้นายคิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ และเชื่อด้วยว่า ปัจจุบันเขาอาศัยอยู่ในกรุงเปียงยาง มีภรรยาและลูก 2 คน

           นายสเน็ดดอน ซึ่งสามารถพูดภาษาเกาหลีได้อย่างคล่องแคล่ว ได้หายตัวไปขณะมีอายุ 24 ปี เมื่อปี 2547 และตำรวจจีนระบุว่า เขาเสียชีวิตในอุบัติเหตุระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว แต่รอยและแคทลีน พ่อกับแม่ของเขาเชื่อมาตลอดว่า ลูกชายยังมีชีวิตอยู่

นายชอย ซอง-ยง อ้างว่า สเน็ดดอน ยังมีชีวิตอยู่

          ขณะที่ล่าสุดเว็บไซท์ยาฮู เจแปน รายงานว่า เขาถูกลักพาตัวไปเป็นครูสอนภาษาอังกฤษส่วนตัวของผู้นำเกาหลีเหนือ และปัจจุบันมีภรรยาและลูก 2 คน นายชอย ซอง-ยง ประธานสหภาพครอบครัวผู้ถูกลักพาตัวของเกาหลีใต้ อ้างว่า สเน็ดดอนที่ขณะนี้มีอายุกว่า 30 ปีแล้ว ยังมีชีวิตอยู่

          ในขณะที่สหรัฐฯหันกลับมาเคลื่อนไหวเพื่อค้นหาตัวเขาครั้งใหม่ และครอบครัวยืนยันว่าจะต่อสู้ต่อไปเพื่อหาคำตอบ ตราบใดที่ยังไม่พบศพของเขานับตั้งแต่ถูกพบครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ปี 2547 ก่อนจะหายตัวไปในวันที่ 26 สิงหาคม ปีเดียวกัน เนื่องจากไม่ได้ไปพบน้องชายที่สนามบินในกรุงโซล ของเกาหลีใต้ตามนัด

          และเจ้าหน้าที่ทางการจีน ประกาศเมื่อ 12 ปีก่อนว่า เขาเสียชีวิตที่ช่องเขาเสือกระโจน (Tiger Leaping Gorge) ที่อยู่เหนือแม่น้ำแยงซี ในมณฑลยูน นาน ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง

เรื่องโดย  :   Nation TV

หนุ่มอเมริกันหายกลายเป็นครูคิม จอง-อึน
หนุ่มอเมริกันหายกลายเป็นครูคิม จอง-อึน
แชร์