ส้วมทองคำ 18 กะรัต

ส้วมทองคำชิ้นนี้ ติดตั้ง พร้อมใช้งาน อยู่ในห้องน้ำสาธารณะที่ใช้ได้ทั้งชาย-หญิง บนชั้น 4 ของพิพิธภัณฑ์ และยังเปิดให้บรรดาผู้ที่ซื้อบัตรเข้าชมงาน สามารถเข้าไปใช้ส้วมทองคำนี้ทำธุรส่วนตัวได้ตามใจชอบ http://winne.ws/n8040

491 ผู้เข้าชม

พิพิธภัณฑ์“โซโลมอน-อาร์-กูกิ้นฮัม”

นี่คือ “ส้วมท้องคำ 18 กะรัต” ผลงานสุดหรูหราอลังการของศิลปินชาวอิตาลี ที่นำไปจัดแสดงในนิทรรศการแสดงงานศิลปะของพิพิธภัณฑ์ “โซโลมอน-อาร์-กูกิ้นฮัม” ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐฯ ซึ่งส้วมทองคำชิ้นนี้ ติดตั้ง พร้อมใช้งาน อยู่ในห้องน้ำสาธารณะที่ใช้ได้ทั้งชาย-หญิง บนชั้น 4 ของพิพิธภัณฑ์ และยังเปิดให้บรรดาผู้ที่ซื้อบัตรเข้าชมงาน สามารถเข้าไปใช้ส้วมทองคำนี้ทำธุรส่วนตัวได้ตามใจชอบอีกด้วย โดยบริเวณหน้าห้องน้ำก็จะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยตรวจเช็คผู้ที่เข้าไปใช้งาน เพื่อป้องกันไม่ให้ใครเข้าไปทำลายงานศิลปะสุดหรูชิ้นนี้ โดยส้วมทองคำมีน้ำหนักอยู่ราวๆ 31-54 กิโลกรัม และมีราคาอยู่ที่ 1 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 35 ล้านบาท


ผลงานศิลปะราคาแพง 

โดยนิทรรศการในครั้งนี้ ได้จัดขึ้นภายใต้คอนเส็ป “อเมริกา” เป็นการรวบรวมผลงานศิลปะราคาแพง ให้เหล่าผู้เข้าชมได้มีโอกาสเข้าไปดื่มด่ำกับผลงานศิลปะสุดพิเศษ และยังถือเป็นการเติมเต็มและสะท้อนความฝันในแบบอเมริกันที่เชื่อว่า อเมริกาเป็นดินแดนแห่งโอกาสสำหรับทุกๆคน

โดย :   ไทยรัฐออนไลน์    /   20 ก.ย. 2559

ส้วมทองคำ 18 กะรัต
แชร์