'สุรพงษ์' ฝาก 'ประยุทธ์' ใช้สมองอันปราดเปรื่อง ดูต้นเหตุน้ำท่วม ปี 54

เหตุน้ำท่วมที่มันเกิดขึ้นในปี54 นั้นย่อมต้องเป็นผลมาจากการบริหารจัดการน้ำที่ผิดพลาดของรัฐบาลอภิสิทธิ์ ที่หน่วยงานน้ำและเขื่อนทำการเก็บกักน้ำเอาไว้มากจนเกินไป ก่อนที่รัฐบาลยิ่งลักษณ์จะเข้ามาบริหารงาน http://winne.ws/n8121

1.3 พัน ผู้เข้าชม
'สุรพงษ์' ฝาก 'ประยุทธ์' ใช้สมองอันปราดเปรื่อง ดูต้นเหตุน้ำท่วม ปี 54

'สุรพงษ์' ฝาก 'ประยุทธ์' ใช้สมองอันฉลาดปราดเปรื่อง ดูว่าต้นเหตุมหาอุทกภัยปี 54 เกิดจากอะไร 

รัฐบาลยิ่งลักษณ์เข้ามาบริหารงานไม่ถึงเดือน แต่เหตุใดสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ เขื่อนทำการเก็บกักน้ำเอาไว้มากจนเกินไป ขอได้ทบทวนเรื่องนี้โดยด่วนด้วยเพราะต่างชาติเขาจะหมดความศรัทธาและความเชื่อมั่นในการดำเนินการของรัฐบาล

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรมว.ต่างประเทศ กล่าวว่า ฝากถึงท่านนายกฯประยุทธ์ด้วยครับว่า น้ำเดินทางหรือไหลจากเหนือมาสู่ภาคกลางและกว่ามวลน้ำจะเดินทางมาถึงกรุงเทพต้องใช้เวลาเป็นแรมเดือนและแต่ละเขื่อนที่เก็บกักน้ำตลอดลำน้ำต่างๆตั้งแต่แม่น้ำปิง วัง ยม น่าน และเจ้าพระยานั้น ก็จะต้องมีการบริหารปล่อยน้ำทิ้งก่อนที่ฤดูน้ำหลากจะมาถึงเพื่อจะให้น้ำใหม่ไหลเข้าไปเก็บกักไว้แทนที่ ซึ่งก็ต้องใช้เวลาเป็นเดือนๆ ในการวางแผนจัดการน้ำ รัฐบาลยิ่งลักษณ์เข้ามาบริหารงานต้นเดือนสิงหาคม 54 และก็เกิดเหตุน้ำท่วมกรุงเทพฯทันที ซึ่งนั่งทำงานกันก้นยังไม่ทันจะอุ่นเลย น้ำก็ไหลเข้ามาถึงกรุงเทพฯแล้ว 

'สุรพงษ์' ฝาก 'ประยุทธ์' ใช้สมองอันปราดเปรื่อง ดูต้นเหตุน้ำท่วม ปี 54

ถ้าท่านนายกฯประยุทธ์ลองของท่านพิจารณาดู จากข้อมูล สถิติปริมาณน้ำหน้าเขื่อนในช่วงเวลานั้น ก็ย่อมทราบได้ทันทีว่าเหตุน้ำท่วมที่มันเกิดขึ้นในปี54 นั้นย่อมต้องเป็นผลมาจากการบริหารจัดการน้ำที่ผิดพลาดของรัฐบาลอภิสิทธิ์ ที่หน่วยงานน้ำและเขื่อนทำการเก็บกักน้ำเอาไว้มากจนเกินไป ก่อนที่รัฐบาลยิ่งลักษณ์จะเข้ามาบริหารงาน 

ดังนั้น การที่จะมาพิจารณาว่าเหตุน้ำท่วมกรุงเทพฯ ที่เกิดขึ้นเป็นเพราะท่านนายกฯยิ่งลักษณ์นั้น ถ้าต่างชาติเขารู้เข้า เขาก็จะหัวเราะเยาะประเทศไทยเราแน่นอน จึงใคร่ขอให้ท่านนายกฯประยุทธ์ ในฐานะผู้นำรัฐบาลได้ทบทวนเรื่องนี้โดยด่วนด้วยเพราะต่างชาติเขาจะหมดความศรัทธาและความเชื่อมั่นในการดำเนินการของรัฐบาลของท่านนายกฯประยุทธ์ อย่างแน่นอน เพราะข้อมูลและตัวเลขนั้นสามารถพิสูจน์กันได้โดยหลักการคำนวณทางวิศวกรรมศาสตร์ด้านชลประทานได้อย่างชัดเจน


ขอบคุณข้อมูลจากhttp://news.voicetv.co.th/thailand/414450.html

แชร์