สัปดาห์หน้า.....เตือนรับฝนถล่มกทม.!!!

สิ่งที่ต้องเฝ้าระวังคือช่วงสัปดาห์หน้า หากฝนซึ่งได้รับอิทธิพลจากความกดอากาศต่ำจากทะเลจีนใต้จนเกิดร่องความกดอากาศต่ำพาดผ่านประเทศไทยแล้วตกหนักมากกว่า 100 มิลลิเมตรเกิน 3 วันจะทำให้หลายพื้นที่ใน กทม.เสี่ยงน้ำท่วมขังได้ http://winne.ws/n8170

498 ผู้เข้าชม
สัปดาห์หน้า.....เตือนรับฝนถล่มกทม.!!!

นายรอยล จิตรดอน ผู้อำนวยการสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร เปิดเผยว่า แม้จะเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ แต่ก็เป็นไปไม่ได้ที่น้ำจะท่วม กทม.เหมือนที่เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2554 เพราะปริมาณน้ำที่หลากเข้ามาในพื้นที่กทม.ต่างกันมาก 

โดยในปี 2554 มีปริมาณน้ำถึง 1.8 หมื่นล้านลูกบาศก์เมตร (ลบ.ม.) หรือเท่ากับน้ำในเขื่อนศรีนครินทร์ทั้งหมด หรือในปี 2555น้ำท่วมพื้นที่ จ.สุโขทัย 2,000 กว่าไร่ จนกังวลว่าจะเกิดอุทกภัยซ้ำอีก แต่ก็ไม่เกิด   เพราะในปี2554เคยท่วมที่ จ.สุโขทัย ถึง 10 ล้านไร่ ซึ่งเป็นปริมาณที่ต่างกันอย่างชัดเจน

“แต่สิ่งที่ต้องเฝ้าระวังคือช่วงสัปดาห์หน้า หากฝนซึ่งได้รับอิทธิพลจากความกดอากาศต่ำจากทะเลจีนใต้จนเกิดร่องความกดอากาศต่ำพาดผ่านประเทศไทยแล้วตกหนักมากกว่า 100 มิลลิเมตรเกิน 3 วัน ก็จะทำให้หลายพื้นที่ใน กทม.เสี่ยงน้ำท่วมขังได้เพราะขณะนี้คลองบางซื่อ ยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างไม่สามารถระบายออกแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นเส้นทางตรงได้ บางส่วนต้องแบ่งระบายออกคลองสามเสน คลองลาดพร้าวให้เหมาะสม” นายรอยล กล่าว

 อ่านต่อได้ที่ : http://www.posttoday.com/local/bkk/456350

แชร์