คุณเป็นอย่างนี้บ้างมั้ย...รู้สึกท้อและเบื่อทำอย่างไรดี

ทำ 3 อย่าง1.คือให้ดูแลสุขภาพตัวเองให้ดีให้ร่างกายของเราแข็งแรง ออกกำลังกายบ้าง 2.ใจของเราให้หมั่นฝึกสมาธิ(Meditation)ด้วย 3. ให้แผนชีวิต ว่าในวันพรุ่งนี้เราจะทำอะไรบ้าง เขียนเลย http://winne.ws/n8204

737 ผู้เข้าชม
คุณเป็นอย่างนี้บ้างมั้ย...รู้สึกท้อและเบื่อทำอย่างไรดี

 คำถาม : เจริญพร วันนี้มีคำถามจากคุณโยมท่านหนึ่งถามเข้ามาว่า ทำไมกระผมรู้สึกว่าท้อและก็เบื่อทุกอย่างเลยครับ บางทีก็ซึมๆ คิดนั่นคิดนี่ในบางเวลา กระผมควรทำยังไงดีครับ

     พระอาจารย์ : คุณโยมให้ทำอย่างนี้นะ ให้ดูแลสุขภาพตัวเองให้ดีให้ร่างกายของเราแข็งแรง ออกกำลังกายบ้าง ไม่ใช่จมอยู่ที่หน้าโต๊ะ อยู่ที่หน้าเครื่องคอม และพักผ่อนให้เพียงพอ คนเราถ้าเผื่อสุขภาพไม่ดี พักผ่อนไม่พอ มันก็จะซึมๆ  ร่างกายก็สำคัญนะ

     อันที่สอง คือใจของเราให้หมั่นฝึกสมาธิ(Meditation)ด้วย พอใจเราเองนิ่งเป็นสมาธิ กำลังบุญจะหล่อเลี้ยง ใจเราจะมีพลัง

     ประการที่สามคือ ให้แผนชีวิต ว่าในวันพรุ่งนี้เราจะทำอะไรบ้าง เขียนเลย ยอมเสียเวลาสักนาทีสองนาที แล้วกำหนดว่าพรุ่งนี้จะทำอะไรที่เป็นพิเศษขึ้นมา หนึ่ง สอง สาม สี่ ห้า แล้วในสัปดาห์นี้จะมีอะไรพิเศษบ้าง เดือนนี้จะทำอะไรบ้าง ทำอย่างนี้ชีวิตเราเองจะมีเป้าหมาย

     คนในยุคปัจจุบันบางทีปล่อยตัวเองไปเรื่อยๆ งานก็ทำ คือทำไปตามหน้าที่ แล้วขณะเดียวกันก็เข้าอินเตอร์เน็ตบ้าง ตกอยู่ในวงล้อมข้อมูลข่าว  จากเรื่องนี้ไปเรื่องโน้น เรื่องโน้นไปเรื่องนั้นไปเรื่อยๆ จนกระทั่งอ่อนล้า แล้วก็เพลีย แล้วก็วนๆ ความคิดจะทำงานทำการก็เลยเพลาลงไป ไม่ค่อยเต็มที่


     ถ้าทำสามอย่างนี้แล้วล่ะก็ อาการนี้จะหายไป


ขอบคุณข้อมูลและภาพจากhttp://www.dmc.tv/pages//ธรรมะสอนใจ/

แชร์