ยอดผู้เสียชีวิตจากเรืออพยพผู้ลี้ภัยล่ม นอกฝั่งอียิปต์พุ่ง 162 ศพ ยังไม่พบผู้รอดชีวิตเพิ่ม

จากกรณีเรืออพยพซึ่งบรรทุกผู้คนมาประมาณ 450 คน ล่ม ในทะเลนอกชายฝั่งของอียิปต์เมื่อวันพุธนั้น ล่าสุดจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 162 รายแล้ว และยังมีผู้สูญหายอีกเป็นจำนวนมาก… http://winne.ws/n8214

592 ผู้เข้าชม
ยอดผู้เสียชีวิตจากเรืออพยพผู้ลี้ภัยล่ม นอกฝั่งอียิปต์พุ่ง 162 ศพ ยังไม่พบผู้รอดชีวิตเพิ่ม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือผู้อพยพซึ่งอับปางลงในทะเลนอกชายฝั่งทางเหนือของประเทศอียิปต์ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นเป็น 162 รายแล้ว หลังจากทีมกู้ภัยพบศพผู้ลี้ภัยผู้เสียชีวิตจำนวนมากในวันศุกร์ ขณะที่คาดว่ายังมีผู้สูญหายอีกนับร้อยราย

        เรืออพยพลำนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าบรรทุกผู้ลี้ภัยมาเกินความจุที่ 450 คน อับปางลงหลังเดินทางออกจากเมืองราชิด เพื่อมุ่งหน้าไปยังประเทศอิตาลีเมื่อวันพุธ โดยเรือถูกพบขณะอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 12 ไมล์ทะเล อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กับชาวประมงที่มารวมปฏิบัติการค้นหาสามารถช่วยผู้ประสบภัยได้เพียง 164 คน

        และล่าสุดในวันศุกร์ที่ 23 ก.ย. กองทัพเรืออียิปต์เผยว่า เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้เพิ่มอีก 107 ทำให้ผู้เสียชีวิตรวมอยู่ที่ 162 ราย และไม่พบผู้รอดชีวิตเพิ่มเติม

        ขณะเดียวกัน ครอบครัวของผู้ประสบภัยจำนวนหนึ่งออกมาชุมนุมปิดถนนหลวงสายหนึ่งเอาไว้ เพื่อเรียกร้องเจ้าหน้าที่ให้ยกระดับการค้นหาศพผู้รอดชีวิต เนื่องจากเกรงว่าหากศพอยู่ในน้ำนานเกินไปจะเป็นเรื่องยากในการระบุตัวบุคคล บางส่วนยังตั้งคำถามด้วยว่า เหตุใดเจ้าหน้าที่ถึงต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงกว่าจะเดินทางถึงเรือที่ประสบภัย

ที่มา ไทยรัฐ

ขอบคุณภาพและข่าวจาก http://news.tlcthai.com/world/763301.html

แชร์