เกาะติดน้ำท่วม!! ชาวพังงา น้ำท่วมบ้านเรือน ถนน วิกฤติหนัก เพชรบูรณ์น้ำบ่าท่วมพท.ทำกินปชช.

เกาะติดน้ำท่วม!! ชาวพังงา น้ำท่วมบ้านเรือน ถนน วิกฤติหนัก เพชรบูรณ์น้ำบ่าท่วมพท.ทำกินปชช. http://winne.ws/n8271

354 ผู้เข้าชม
เกาะติดน้ำท่วม!! ชาวพังงา น้ำท่วมบ้านเรือน ถนน วิกฤติหนัก เพชรบูรณ์น้ำบ่าท่วมพท.ทำกินปชช.

เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนประชาชน และถนนเพชรเกษม สายตะกั่วป่า - เขาหลัก ชาวพังงาเดือดร้อนหนัก

เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หมู่ 2 และ 4 ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ชาวบ้านกว่า 80 หลังคาเรือน ได้รับความเดือนร้อน เนื่องจากน้ำท่วมเป็นระลอกที่ 8 หลังจากน้ำที่ไหลมาจากเขาบ้านดอกแดก ลงคลองบางม่วงระบายลงสู่ทะเล ได้เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน หนักสุดบริเวณซอยธารทองใต้ สูงประมาณ 40 – 50 เซนติเมตร ซึ่งเป็นพื้นที่ราบลุ่ม ชาวบ้านต้องอพยพเก็บข้าวของเครื่องใช้ไว้บนที่สูงและต้องเดินลุยน้ำออกมาส่งเด็กนักเรียนไปโรงเรียนด้วยความอยากลำบาก 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กรมชลประทานได้เร่งเดินเครื่องสูบน้ำออกจากหมู่บ้าน แต่ด้วยปริมาณน้ำที่ท่วมสูงจึงทำให้ระบายออกได้ช้า ขณะที่บริเวณถนนเพชรเกษมสายตะกั่วป่า – เขาหลัก ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า ก็มีน้ำไหลท่วมถนนสูงประมาณ 40 เซนติเมตร ทำให้รถรับส่งนักเรียน รถของประชาชนสัญจรด้วยความอยากลำบาก บางรายขับรถลุยน้ำจนเครื่องยนต์ดับ ต้องเดินเข็นขึ้นมาจากน้ำ

เกาะติดน้ำท่วม!! ชาวพังงา น้ำท่วมบ้านเรือน ถนน วิกฤติหนัก เพชรบูรณ์น้ำบ่าท่วมพท.ทำกินปชช.

น้ำไหลบ่าท่วมพื้นที่ อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ สูง 20 - 30 ซม. กระทบบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่การเกษตร 

นายณรงค์ศักดิ์ หอมมาลัย นายอำเภอชนแดน จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างตั้งแต่ช่วงกลางดึกจนถึงเช้าวันนี้ ส่งผลให้มวลน้ำเอ่อล้นคลองบอระเพ็ด ไหลบ่าท่วมพื้นที่ ต.ลาดแค สูง 20- 30 เซนติเมตร ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนประมาณ 10 หลังคาเรือน รวมถึงพื้นที่การเกษตรได้รับกระทบบางส่วน ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย 

สำหรับ อ.ชนแดน นั้น มีลักษณะภูมิประเทศค่อนข้างลาดชัน ทำให้เมื่อมีน้ำท่วม มวลน้ำจะสามารถหลากผ่านได้เร็ว โดยคาดว่าภายในเวลา 3 - 4 ชั่วโมง หากฝนหยุดตกแล้ว สถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ที่มา : INNNEWS  27 ก.ย.2559

แชร์