จีนสั่งห้ามขายห้องสุดแคบ

อพาร์ทเมนท์ดังกล่าวมีอยู่ 15 ชั้น โดยแต่ละห้องมีขนาดเพียง 6 ตารางเมตร ซึ่งกฎเรื่องการซื้อขายที่อยู่อาศัยของจีนระบุว่า ที่อยู่อาศัยที่ซื้อขายได้ต้องมีพื้นที่อย่างน้อย 22 ตารางเมตร http://winne.ws/n8308

609 ผู้เข้าชม

เมืองเสิ่นเจิ้นประกาศห้ามขายอพาร์ทเมนท์ที่เล็กเกินไปเหมือนกับรังนก 

            เว็บไซต์ซิกซ์โทนรายงานว่า ทางการเมืองเสิ่นเจิ้นสั่งห้ามขายอพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่งที่มีขนาดเล็กจนเกินไป หลังจากโลกโซเชียลของจีนกำลังฮือฮากับอพาร์ทเมนท์ขนาดเล็กสุด ๆ ที่เพิ่งเปิดขายโดยมีราคาสูงถึง 880,000 หยวน หรือประมาณ 4.57 ล้านบาท โดยภายในห้องมีเตียงที่พับติดผนัง โทรทัศน์อยู่เหนือเตาทำอาหาร มีห้องน้ำและห้องครัวอยู่ในพื้นที่เดียวกัน ซึ่งเว็บไซต์ซิกซ์โทนของจีนนิยามว่าเป็น "ห้องครัวพร้อมห้องน้ำ"


อพาร์ทเมนท์แต่ละห้องมีขนาดเพียง 6 ตารางเมตร

             ด้านสำนักข่าวเซาท์ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์รายงานอ้างเจ้าหน้าที่ว่า อพาร์ทเมนท์ดังกล่าวมีอยู่ 15 ชั้น โดยแต่ละห้องมีขนาดเพียง 6 ตารางเมตร ซึ่งกฎเรื่องการซื้อขายที่อยู่อาศัยของจีนระบุว่า ที่อยู่อาศัยที่ซื้อขายได้ต้องมีพื้นที่อย่างน้อย 22 ตารางเมตร จึงต้องสั่งห้ามขายอพาร์ทเมนท์นี้ขายห้องเพิ่มอีก แม้จะมีคนจำนวนมากซื้อไปก่อนแล้วก็ตาม


อพาร์ทเมนท์รังนกเฉียดล้านหยวนเหมือนคุกขนาดย่อม ๆ 

            ขณะที่บรรดาสมาชิกเว็บไซต์เว่ยป๋อ ต่างวิจารณ์สภาพของอพาร์ทเมนท์รังนกอย่างล้นหลาม  โดยมีผู้ใช้รายหนึ่งแสดงความเห็นว่า กลิ่นของส้วมลอยคลุ้งเข้ามาถึงห้องครัวคงไม่ใช่กลิ่นพึงประสงค์เท่าไรนัก อีกหลายคนก็วิจารณ์เรื่องราคาที่สูงเกินไป โดยชี้ว่าเหมือนเป็นการจ่ายเงินเฉียดล้านหยวนเพื่อซื้อคุกขนาดย่อม ๆ ที่มีเครื่องใช้ครบครัน 

โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

            วันที่ 28 กันยายน 2559

จีนสั่งห้ามขายห้องสุดแคบ
จีนสั่งห้ามขายห้องสุดแคบ
แชร์