‘เอ๊ะ อิศริยา’ มุ่งมั่นเรียนปริญญาเอก ตั้งปณิธานเป็นครูชนบท อุทิศชีวิตตามรอยพ่อหลวง

เอ๊ะ อิศริยา สายสนั่น นางเอกนักแสดงสาว ผู้จัดคนเก่ง อนาคตไกล และกำลังจะพ่วงดีกรี ด็อกเตอร์ เร็วๆ นี้ แต่เธอมีความตั้งใจมุ่งมั่น ที่จะอุทิศชีวิตเพื่อเด็กในชนบทตามรอยพ่อหลวง http://winne.ws/n9999

1.2 พัน ผู้เข้าชม
‘เอ๊ะ อิศริยา’ มุ่งมั่นเรียนปริญญาเอก ตั้งปณิธานเป็นครูชนบท อุทิศชีวิตตามรอยพ่อหลวงkachon.com

ถือเป็น 'เวิร์กกิ้ง วูแมน' อีกคนที่ขยันทำงานมากๆ สำหรับ เอ๊ะ-อิศริยา สายสนั่น นักแสดงสาวสวยที่ผันตัวมาเป็นผู้จัดละครทีวี หากในขณะเดียวกันนี้เธอก็ยังไม่ทิ้งการเรียน เพราะได้แบ่งเวลาไปเรียนปริญญาเอกที่คณะวารสารศาสตร์ สาขาสื่อสารการเมือง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยเจ้าตัวเปิดใจว่าตั้งปณิธานเอาไว้ว่าหลังเรียนจบ จะขอเป็นครูที่ดี นำความรู้ที่มีไปแบ่งปันให้เด็กในชนบท รวมทั้งจะพยายามทำความดี สร้างประโยชน์ให้ส่วนรวม ตามรอยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

โดย เอ๊ะ กล่าวว่า "ตอนเด็กๆ ยังไม่รู้ว่าท่านทำอะไรให้ประชาชน แต่พอโตมา รู้ว่าทรงทำอะไรให้ประชาชนมากมาย" เอ๊ะบอก

เธอยังบอกอีกว่า ที่ผ่านมาแม่จะสอนให้รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มาตลอด และเมื่อมาถึงจุดนี้ตนก็เริ่มมีมุมมองชีวิตที่เปลี่ยนไป คือตั้งใจว่าเมื่อเรียนจบแล้ว อยากจะไปเป็นครูตามที่ว่า อย่างไรก็ตามอาจจะไม่ได้เป็นแบบเต็มเวลา เพราะยังมีงานด้านการแสดงและเป็นผู้จัดละครอยู่

เอ๊ะ กล่าวอีกว่า ต่อไปนี้จะมุ่งมั่นทำตามคำสอนของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยเฉพาะจะนำเรื่องของความรับผิดชอบมาใช้ในการทำงาน การเรียน และการดำรงชีวิต

"เชื่อว่าถ้าเรารับผิดชอบในหน้าที่ของเราได้ดี ไม่เป็นภาระของสังคม เป็นแบบอย่างที่ดี พอเราดูแลตัวเองดีแล้ว ก็จะสามารถดูแลคนรอบข้างได้ดีด้วย ยิ่งถ้าเรามีความสามารถที่ช่วยคนหมู่มากได้ ก็ยินดีที่จะทำประโยชน์ต่อส่วนรวมค่ะ" เอ๊ะ กล่าวในที่สุด

นับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ดี และน่ายกย่องของสังคม ที่ควรเอาเป็นแบบอย่าง และคิดว่าเธอเหมาะที่จะเป็นแม่พิมพ์ของชาติอย่างแน่นอน

ขอบคุณเรื่องจาก msn.com

แชร์