โตโยต้ายอมความศาล ยอมจ่ายปิดคดีรถเป็นสนิม

โตโยต้าไม่ได้ยอมรับว่ากระทำผิด แต่เสนอที่จะทำการตรวจสอบ เปลี่ยนโครงสร้างให้ใหม่ จ่ายเงินคืนเจ้าของรถเป็นค่าแก้ปัญหาเรื่องสนิมไปแล้ว http://winne.ws/v10150

1.2 พัน ผู้เข้าชม

เพื่อยุติข้อโต้เถียงเกี่ยวกับเรื่องนี้

                   บริษัทโตโยต้า ผู้ผลิตยานยนต์รายใหญ่ที่สุดของโลกแห่งญี่ปุ่น ตกลงยอมความคดีละเมิดแบบกลุ่ม และจ่ายเงินประมาณ 3,400 ล้านดอลลาร์ ประมาณ 119,800 ล้านบาท แก่เจ้าของผู้ซื้อรถยนต์ปิคอัพและรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ หรือเอสยูวี ของบริษัทในสหรัฐ ที่ร้องเรียนเกี่ยวกับรถยนต์ที่ซื้อไม่ป้องกันสนิมตามที่ควร และเข้าชื่อกันมอบหมายให้ทนายความยื่นฟ้องเป็นคดีละเมิดต่อศาล

                   ข้อตกลงนี้ เกี่ยวพันกับรถยนต์ประมาณ 1.5 ล้านคัน รุ่นทาโคมา, เซโกเวีย และทุนดรา ที่บริษัทโตโยต้าขายไปในสหรัฐ ระหว่างปี 2548 - 2553

                   คดีนี้โจทก์กล่าวหาว่า โครงสร้างรถยนต์ของโตโยต้า ถูกผลิตออกมาไม่ป้องกันสนิมเท่าที่ควรในระหว่างการผลิต ทำให้สึกกร่อนก่อนเวลาอันควร

                   ภายใต้ข้อตกลง ที่ทำเป็นหนังสือยินยอมเมื่อวันพุธ และยังต้องรอการอนุมัติจากศาลนั้น โตโยต้าไม่ได้ยอมรับว่ากระทำผิด แต่เสนอที่จะทำการตรวจสอบ รถยนต์ที่ได้รับผลกระทบ และเปลี่ยนโครงสร้างให้ใหม่ โดยผู้ซื้อไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ นอกจากนั้น บริษัทยังจะจ่ายเงินคืนให้เจ้าของรถ ที่ได้จ่ายเงินเป็นค่าแก้ปัญหาเรื่องสนิมไปแล้ว

                   ในเอกสารอีกฉบับ ที่บริษัทโตโยต้ายื่นต่อศาล ระบุว่า โตโยต้า ไม่เห็นด้วยกับข้อกล่าวหา แต่เห็นว่า ข้อตกลงยินยอมความคือแนวทางที่เหมาะสมและเป็นธรรม เพื่อยุติข้อโต้เถียงเกี่ยวกับเรื่องนี้

ที่มา:     NOW26.TV     >     พิกัดข่าวทั่วไทย    /       วันที่ 14 พฤศจิกายน 2559

แชร์