"แจ็ค หม่าน้อย" ชีวิตเปลี่ยน

นายแจ็ค หม่า ผู้ก่อตั้งบริษัทอาลีบาบา อี-คอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของจีน ประกาศว่า จะให้การสนับสนุนทางการเงินแก่เด็กชายฟ่าน เสี่ยวฉิน วัย 8 ขวบที่มีหน้าตาคล้ายกับเขาอย่างมาก หลังจากภาพถ่ายของเด็กชายฟ่านที่มาจากครอบครัวยากจนในมณฑลเจียงซี http://winne.ws/v10218

532 ผู้เข้าชม

จากภาพถ่ายของเด็กชายฟ่านที่มาจากครอบครัวยากจน

                 นายแจ็ค หม่า ผู้ก่อตั้งบริษัทอาลีบาบา อี-คอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของจีน ประกาศว่า จะให้การสนับสนุนทางการเงินแก่เด็กชายฟ่าน เสี่ยวฉิน วัย 8 ขวบที่มีหน้าตาคล้ายกับเขาอย่างมาก หลังจากภาพถ่ายของเด็กชายฟ่านที่มาจากครอบครัวยากจนในมณฑลเจียงซี ถูกเผยแพร่บนโลกอินเทอร์เน็ตเมื่อปีที่แล้ว และทำให้หนูน้อยมีชื่อเสียงโด่งดังตั้งแต่นั้นมา 

                 นายหม่าเผยด้วยว่า ครั้งแรกที่เห็นเด็กชายเจ้าของฉายา “มินิ แจ็ค หม่า” ทำให้เขานึกถึงตัวเองสมัยยังเด็ก และบอกว่าจะส่งเสียเด็กชายฟ่านจนเรียนจบมหาวิทยาลัย 

                 เด็กชายฟ่านเกิดในครอบครัวที่ยากจนและมีชีวิตที่ยากลำบาก เขาและพี่ชายไม่เคยได้เข้าเรียนในโรงเรียน ส่วนแม่ของเขาป่วยเป็นโรคโปลิโอและสูญเสียดวงตาไปจากการถูกควายขวิด ขณะที่คุณยายวัย 83 ปีของเขาประสบภาวะสมองเสื่อม ส่วนพ่อวัย 59 ปีของเขา ซึ่งเป็นผู้หาเลี้ยงดูแลครอบครัวเพียงคนเดียว ก็ประสบอุบัติเหตุจนเสียขาไปข้างหนึ่ง

ที่มา :     NOW26.TV     >     พิกัดโลก     /       วันที่ 16 พฤศจิกายน2559

แชร์